Nhật Bản quyết định lập trung đoàn chiếm đảo

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Nhật Bản đã quyết định lập trung đoàn cơ động đổ bộ đường biển, đường không dùng để đánh chiếm đảo.

Tờ Beijing News đưa tin, ngày 17/12 nội các Nhật Bản đã thông qua 3 văn kiện đảm bảo an ninh quốc gia và quyết định trên nền tảng Lực lượng Phòng vệ Hải Lục Không quân hiện này, phải tăng thêm một trung đoàn cơ động đổ bộ đường biển, đường không dùng để đánh chiếm “đảo bị chiếm”.
Trung đoàn này sẽ thuộc Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản (JGSDF), nhiệm vụ chủ yếu là dưới sự hỗ trợ của Lực lượng Phòng vệ trên không và trên biển, thực hiện đổ bộ thu hồi đối với các đảo bị quân đội đối phương chiếm giữ.
Ảnh minh họa.
Nhằm tăng cường khả năng tác chiến của lực lượng này, chính phủ Nhật Bản sẽ mua mới 52 xe chiến đấu đổ bộ và 17 máy bay vận tải hiện đại MV-22 Osprey. Ngoài ra, còn sẽ trang bị thêm cho lực lượng này 3 máy bay trinh sát không người lái RQ-4 Global Hawk. Quy mô của lực lượng này khoảng 3.000 quân.
Để chuẩn bị cho cuộc tranh chấp kéo dài, chính phủ Nhật bản ngoài việc thiết lập thêm lực lượng đổ bộ đường thủy, đường không này Đại cương phòng vệ mới còn xác định phương châm tiếp tục tăng cường lực lượng quân sự trên biển và trên không không của Nhật Bản.
Về phương diện lực lượng phòng vệ trên biển, Nhật Bản có kế hoạch tăng 48 tàu hộ vệ hiện có lên 54 tàu, máy bay quân sự tăng từ 150 lên 170 máy bay. Lực lượng phòng vệ trên không có kế hoạch sẽ tăng từ 260 máy bay chiến đấu hiện có lên hơn 280 máy bay.
Để thực hiện kế hoạch trên, Nhật Bản sẽ lần đầu tiên tăng ngân sách quốc phòng tạm thời trong 11 năm qua, theo đó chi phí quốc phòng tạm thời 5 năm tăng khoảng 240 tỷ USD.
Bằng Hữu

Bình luận(0)