Tiết lộ kế hoạch phòng thủ đảo của Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF) sẽ được tăng cường thêm tàu chiến, máy bay chiến đấu, máy bay cảnh báo để phòng thủ đảo phía Tây Nam.

Trong bản “kế hoạch điều chỉnh lực lượng phòng vệ trung hạn” mà chính phủ Nhật Bản công bố ngày hôm qua cho biết, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF) sẽ triển khai máy bay cảnh báo sớm và máy bay trinh sát không người lái, để tăng cường khả năng giám sát cảnh giới và phòng không của các đảo phía Tây Nam.
Theo bản tóm tắt này, Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản (JGSDF) sẽ xây dựng một hệ thống chỉ huy thống nhất của “quân đoàn trên đất liền” và lực lượng đổ bộ đường thủy, triển khai lực lượng giám sát bờ biển tại đảo Yonaguni thuộc tỉnh Okinawa, với loại trực thăng có thể được bố trí tại đây.
Lực lượng Phòng vệ trên biển (JMSDF) sẽ tăng từ 6 tàu khu trục Aegis lên 8 tàu và được chia đều cho 4 biên đội tàu khu trục Nhật Bản.
 Ảnh minh họa.
Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) sẽ thiết lập lực lượng máy bay cảnh báo sớm E-2C tại căn cứ Naha tỉnh Okinawa. Và phi đội máy bay chiến đấu F-15 tăng từ một lên 2 phi đội, trong đó mỗi phi đội có khoảng 20 chiếc F-15.
Tháng 12/2010, chính phủ Nhật Bản đã khai mạc hội nghị đảm bảo an ninh và phê chuẩn “kế hoạch điều chỉnh lực lượng phòng vệ trung hạn” liên quan đến biên chế và số lượng trang bị của lực lượng phòng vệ Nhật Bản trong 5 năm.
Cuối cùng, chính phủ Nhật Bản đã thông qua “đại cương kế hoạch phòng vệ” mới liên quan đến điều chỉnh lực lượng phòng vệ trong 10 năm, “đại cương kế hoạch phòng vệ” nhấn mạnh tập trung tăng cường khả năng phòng vệ và sức mạnh giám sát cảnh giới đối với khu vực biển phía Tây Nam, thay đổi “khái niệm sức mạnh phòng vệ cơ bản” trước kia, thay vào đó là “khái niệm sức mạnh phòng vệ cơ động”.
Bằng Hữu

Bình luận(0)