Nhà máy tên lửa Nga “đạp đổ” lệnh trừng phạt phương Tây

Google News

(Kiến Thức) - Nhà máy cơ điện Kupol chuyên sản xuất hệ thống tên lửa Tor và Osa tiếp tục tăng sản lượng trong năm nay lên 647% bất chấp lệnh trừng phạt phương Tây.

Văn phòng báo chí của Thị trưởng tỉnh Izhevsk hôm 9/9 cho hãng thông tấn TASS biết, nhà máy cơ điện Kupol Nga chuyên sản xuất hệ thống tên lửa Tor và Osa tăng cường sản lượng trong năm nay lên 647%, mặc dù đơn vị này nằm trong danh sách trừng phạt của phương Tây.
Nha may ten lua Nga
Hệ thống tên lửa 9K33 Osa do nhà máy Kupol sản xuất.
“Bất chấp lệnh trừng phạt của phương Tây, nhà máy Kupol vẫn duy trì sản lượng lên tổng cộng 5.819 triệu Rúp (khoảng 87 triệu USD) trong vòng 7 tháng qua, tăng 647,5% so với cùng kỳ năm ngoái”, văn phòng báo chí này cho biết.
Cùng với đó, mức lương trung bình hàng tháng ở nhà máy bay là 35.912 Rúp (khoảng 528 USD) trong 6 tháng đầu năm 2015, tăng 10,7%.
Kupol – công ty con của CTCP Almaz-Antey đang nằm trong danh sách trừng phạt của phương Tây – hiện nắm các đơn đặt hàng từ chính phủ từ nay cho tới cuối năm cùng với các hợp đồng thực hiện cho chừng 3-4 năm tới. Nhiều chuyên gia nhận định, sản lượng của nhà máy cơ điện này trong năm 2015 sẽ vượt so với năm trước cả về khối lượng và giá trị.
Kupol là nhà sản xuất hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn Tor và Osa cùng các sản phẩm thương mại như quạt sưởi, máy sưởi hồng ngoại, thiết bị nhà máy điện hạt nhân…
Thiết Giáp

Bình luận(0)