Tham nhũng, Nga ngừng xây dựng nhà máy súng AK ở Venezuela

Google News

(Kiến Thức) - Việc Xây dựng nhà máy sản xuất súng AK ở Venezuela sẽ bị ngừng dài hạn do một cựu nghị sĩ Nga bị cáo buộc tham nhũng hàng triệu USD.

Tờ Jane’s ngày 10/6 dẫn nguồn tin riêng từ Nga cho biết, việc xây dựng nhà máy sản xuất súng AK và sản xuất đạn tương ứng của súng trường này của Nga ở Venezuela sẽ bị ngưng trệ trong thời gian dài.
Sự trì hoãn này được cho là do đang có những cáo buộc một cựu nghị sĩ Nga có liên quan đến vụ bê bối gian lận số tiền lớn hàng triệu USD trong thương vụ hợp tác với phía Venezuela.
Tham nhung, Nga ngung xay dung nha may sung AK o Venezuela
Venezuela đang cần số lượng siêu khủng súng trường Kalashnikov từ Nga.
Trước đó từ tháng 5/2005, Venezuela đã ký với Nga một hợp đồng trị giá 40 triệu USD về việc mua sắm 100.000 súng trường tấn công AK-103, 74 triệu viên đạn cỡ 7.62x39 mm cùng 5 phiên bản đạn cùng kích cỡ.
Sau khi chuyến hàng đầu tiên được chuyển giao, Tổng thống Venezuela lúc bây giờ là ông Hugo Chavez đã tiếp tục đặt thêm 920.000 khẩu súng trường tấn công mới. Từ đó đã đặt ra nhu cầu thiết lập một cơ sở sản xuất súng trường AK ngay đất nước Mỹ La Tinh này.
Đây cũng là một chiến lược của cố Tổng thống Chavez nhằm thực hiện chiến lược lâu dài, đề phòng một cuộc xâm lược tiềm năng và tái tạo lại sự cân bằng quân lực của Venezuela với các nước khác.
Văn Biên

Bình luận(0)