Nga: Pantsir-SM có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo

Google News

(Kiến Thức) - Nhà thiết kế tổ hợp phòng không độc đáo Pantsir “quảng cáo” rằng, biến thể mới Pantsir-SM đang được nghiên cứu có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo.

Tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir-SM đang được nghiên cứu phát triển ở Nga sẽ có thể đánh chặn các mục tiêu đạn đạo (như tên lửa đạn đạo)”, Tổng giám đốc tập đoàn Các tổ hợp chính xác cao Aleksandr Denisov nói với RIA Novosti.
Trước đó, trong tháng 1/2014, Phó thủ tướng Liên bang Nga phụ trách công nghiệp quốc phòng Dmitry Rogozin đã tuyên bố rằng, công nghiệp quốc phòng Nga sắp tới sẽ giới thiệu biến thể mới của hệ thống Pantsir được định danh là Pantsir-SM - tổ hợp này sẽ có bán kính hoạt động lớn hơn các biến thể khác của họ vũ khí này.
 Ảnh đồ họa 3D Pantsir-SM.
“Tổ hợp này cho phép tiêu diệt các phương tiện tấn công trên không bay với tốc độ vài nghìn mét/giây. Hiện nay, như các bạn đều biết, tốc độ này là 1.000 m/giây. Ưu điểm quan trọng nhất của nó so với hệ thống Pantsir hiện có sẽ là khả năng đánh chặn các mục tiêu đạn đạo”, ông Denisov cho biết thêm.
Cũng theo ông Denisov, tới năm 2017 “chúng ta sẽ có thể được thấy Pantsir-SM không phải là dưới dạng mô hình 3D, mà là sản phẩm thật”.
Theo trang mạng Topwar, Pantsir-SM được trang bị 2 cụm phóng tên lửa phòng không với 12 tên lửa mỗi bên tổng cộng mỗi xe phóng mang theo 24 tên lửa. Hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến cho phép hệ thống tấn công 8 mục tiêu cùng lúc.
Pantsir-SM sử dụng tên lửa nâng cấp cho phép tăng phạm vi tác chiến lên đến 40km, gấp đôi so với Pantsir-S1.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)