Nga lột xác hệ thống phòng không Pantsir-S

Google News

(Kiến Thức) - Biến thể mới nhất của Pantsir-S sẽ gỡ bỏ hoàn toàn 2 pháo 30mm, thay vào đó là bố trí 24 tên lửa đối không đạt tầm bắn gấp đôi.

Cục thiết kế máy móc công cụ KBP Tula đang phát triển biến thể mới của hệ thống phòng không di động tích hợp Pantsir-S1. Biến thể mới được chỉ định Pantsir-SM (Armour-SM), thiết kế xe phóng với 2 loại radar tìm kiếm mục tiêu và điều khiển hỏa lực khác nhau.
Một loại sử dụng kiểu radar mạng pha ở phía trên và một loại sử dụng kiểu radar đặt cố định ở giữa 2 cụm phóng. Ngoài ra, mỗi xe phóng còn được trang bị thêm hệ thống tìm kiếm mục tiêu và dẫn hướng quang-điện tử nhằm bổ sung cho radar trong điều kiện bị gây nhiễu điện tử nặng.
Pantsir-SM được trang bị 2 cụm phóng tên lửa phòng không với 12 tên lửa mỗi bên tổng cộng mỗi xe phóng mang theo 24 tên lửa. Hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến cho phép hệ thống tấn công 8 mục tiêu cùng lúc. Pantsir-SM sử dụng tên lửa nâng cấp cho phép tăng phạm vi tác chiến lên đến 40km, gấp đôi so với Pantsir-S1.
 Biến thể Pantsir-SM được trang bị 24 tên lửa đối không tầm trung, dùng 2 loại radar khác nhau.
Theo các bức ảnh được công bố trên trang mạng Topwar, biến thể mới không sử dụng pháo như cũ mà chỉ sử dụng tên lửa để tăng hiệu quả đánh chặn từ xa. Trong tháng 12/2012, Bộ Quốc phòng Nga đã úp mở về kế hoạch phát triển một hệ thống phòng không mới. Theo kế hoạch, hệ thống phòng không Pantsir-SM sẽ đi vào hoạt động trong Quân đội Nga từ năm 2014.
Trong tháng 12/2013, 2 nguyên mẫu của hệ thống phòng không tối tân Pantsir-SM đã được giới thiệu cho các quan chức Bộ Quốc phòng Nga. Pantsir-SM sẽ phát triển thành một hệ thống phòng thủ tầm ngắn nhằm đối phó với tất cả các loại mục tiêu trong đó nhấn mạnh đến nhiệm vụ đánh chặn tên lửa.
Mặc dù thông số kỹ thuật cụ thể của Pantsir-SM vẫn chưa được công bố nhưng đây sẽ là một sản phẩm quốc phòng đỉnh cao mới của công nghệ tên lửa Nga. Hệ thống mới sẽ bổ sung cho Pantsir-S1 trong nhiệm vụ thiết lập chiếc ô bảo vệ các khu vực quan trọng của Nga khỏi các mối đe dọa từ các mục tiêu đường không.
Bình Đức

Bình luận(0)