Myanmar sản xuất hàng loạt xe bọc thép BTR-3U Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Myanmar đã bắt đầu sản xuất hàng loạt xe bọc thép chở quân hiện đại BTR-3U với phụ tùng được Ukraine cung cấp. 

Tạp chí Army Recognition đưa thông tin này dựa trên một số hình ảnh được phát tán trên mạng cho thấy nhà máy lắp ráp với những chiếc BTR-3U hoàn thiện với giáp lồng.
Theo phương tiện truyền thông, năm 2003, Myanmar đã mua khoảng 10 chiếc BTR-3U từ Ukraine. Sau đó, Myanmar được cho là đã kí kết một thỏa thuận “khủng” với Ukraine mua khoảng 1.000 xe bọc thép chở quân ước tính 500 triệu USD.
Trong một bài báo đăng tải tháng 10/2006, Asia Times cho biết, các xe bọc thép sẽ được lắp ráp tại cơ sở mới bên ngoài thị trấn Meiktila 12-15km.
Theo blog quốc phòng Pakistan, Myanmar sẽ lắp ráp khoảng 600 chiếc BTR-3U và 200 xe thiết giáp đa năng MT-LB.
 Xe bọc thép BTR-3U bên trong nhà máy ở Myanmar.
Xe thiết giáp chở quân BTR-3U được phát triển trong giai đoạn 2000-2001 bởi liên doanh quốc tế gồm: Cục thiết kế chế tạo máy Kharkiv Morozov (Ukraine); công ty ADCOM của UAE và Trung tâm Khoa học Kĩ thuật Súng – pháo Nhà nước Ukraine. Đây được xem là biến thể cải tiến dựa trên mẫu xe bọc thép BTR-80 được phát triển dưới thời Liên Xô.
BTR-3U được trang bị tháp pháo một người lái Shkval lắp một pháo cao tốc 30mm, một súng máy 7,62mm, súng phóng lựu tự động 30mm và 2 tên lửa chống tăng (được cho là thiết kế dựa trên tên lửa Hồng Kỳ của Trung Quốc).
Hoàng Lê

Bình luận(0)