Lộ vũ khí phi sát thương đặc biệt trên tàu chiến Nga

Google News

(Kiến Thức) - Trạm gây nhiễu quang học Grach giúp tàu chiến Nga đối phó với các hoạt động trinh sát, giám sát, dẫn bắn từ thiết bị quang điện tử của đối phương.

Tổng Công ty khí cụ thống nhất Nga mới đây đã giới thiệu trạm gây nhiễu quang học hình ảnh Grach cho công chúng trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Ngày sáng tạo của Bộ Quốc phòng Nga.
Lo vu khi phi sat thuong dac biet tren tau chien Nga
Trạm gây nhiễu quang học hình ảnh Grach.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, trạm gây nhiễu quang học hình ảnh Grach được thiết kế cho các tàu chiến Hải quân Nga.
Thiết bị này có thể giúp ngăn chặn các giám sát bằng khí tài quang học, quang điện tử của đối phương bằng một lớp ánh sáng xuyên tâm cường độ cao, qua đó làm đối phương “lóa mắt”.
Điều này đảm bảo sự an toàn cho các tàu chiến hay binh sĩ trong những lần làm nhiệm vụ trên biển hoặc ven biển.
Trên thực tế, trạm gây nhiễu quang học hình ảnh này là một vũ khí phi sát thương, cho phép các tàu thực hiện những nhiệm vụ phòng thủ hay tấn công.
Đại diện nhà sản xuất cho hãng thông tấn RIA Novosti biết, thiết bị cũng không gây ra những tác động đối với thị lực của con người. Cùng với đó, đại diện này cho biết, công ty bắt đầu phát triển một phiên bản mặt đất của thiết bị này với một số cải tiến nhỏ.
Trong khi đó, các đợt kiểm tra trạm nhiễu quang của bên hải quân sẽ diễn ra vào 2 tuần tới. Thiết bị này sẽ được lắp đặt trên tàu chiến Đô đốc Gorshkov của Nga.
Thiết Giáp

Bình luận(0)