Nga trình làng trực thăng vận tải mới

Google News

Nga sẽ trưng bày mẫu trực thăng Mi-171A2 mới, được thiết kế sửa đổi từ gia đình trực thăng vận tải quân sự lừng danh Mi-8/17.

- Tổng công ty Trực thăng Nga sẽ trưng bày mẫu trực thăng mới nhất Mi-171A2 của họ tại triển lãm hàng không quân sự ILA Berlin Air Show diễn ra ở Đức từ này 11 - 16/9.

"Mi-171A2 là một biến thể mới nhất trong gia đình trực thăng lừng danh Mi-8/17 - một loại trực thăng được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới", ông Roman Kirillov, phát ngôn viên của tổng công ty cho biết.

Một biến thể mới từ dòng trực thăng Mi-8/17 của Nga
Một biến thể mới từ dòng trực thăng Mi-8/17 của Nga


Theo quan chức này, lợi thế từ việc trang bị động cơ mới, hệ thống truyền lực cũng như rotor mới và một phần mềm mới tích hợp trong hệ thống điện tử hàng không hiện đại sẽ cho phép trực thăng Mi-171A2 có được những đặc điểm kỹ thuật và hoạt động tốt hơn.

Trực thăng mới cũng sẽ giảm được đáng kể chi phi hoạt động mỗi giờ, với mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn nhiều so với các biến thể trước đó của gia đình trực thăng Mi-8/17. Mi-171A2 sẽ được chứng nhận ở Nga và nước ngoài sau khi trải qua một loạt các chuyến bay thử nghiệm vào cuối năm 2012. Việc bắt đầu sản xuất hàng loạt được dự kiến vào cuối năm 2014.

Với việc ra mắt trực thăng mới, Tổng công ty Trực thăng Nga đang hy vọng rằng Mi-171A2 sẽ giúp Nga trở lại vị trí dẫn đầu toàn cầu (trên 12.000 trực thăng Mi-8/17 đã được sản xuất) trong thị phần sản xuất lớp trực thăng tầm trung.

ILA Berlin Air Show là một trong những triển lãm hàng không quân sự lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới, diễn ra 2 năm một lần. Ở triển lãm ILA lần này, có trên 1.200 công ty từ  36 quốc gia khác nhau sẽ trình diễn và giới thiệu các sản phẩm quân sự hiện đại.

Yến Phạm (theo RIA Novosti)

[links()]

Bình luận(0)