Lính dù Nga sắp nhận pháo tự hành “bay” 2S25 mới

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Đổ bộ Đường không Nga có thể sẽ được chuyển giao các biến thể nâng cấp đầu tiên của pháo tự hành 2S25 Sprut-SD vào cuối năm nay.

Itar-Tass của Nga đưa tin cho hay, lực lượng Đổ bộ Đường không Nga (lính dù Nga) sẽ đưa vào trang bị biến thể nâng cấp của pháo tự hành 2S25 Sprut-SD vào cuối năm nay.
Thông tin này được một đại diện của nhà máy Concern Tractor Plants (CTP) tiết lộ cách đây không lâu, đây cũng nơi đảm nhận việc nâng cấp những chiếc 2S25 cho Quân đội Nga. Dự kiến thời gian hoàn tất việc nâng cấp pháo tự hành chống tăng 2S25 Sprut-SD sẽ được CTP hoàn thành trong năm nay.
Linh du Nga sap nhan phao tu hanh
Pháo tự hành chống tăng 2S25 Sprut-SD của Quân đội Nga.
Đại diện của CTP còn cho biết, 2S25 sẽ được nâng câp đáng kể với hệ thống giáp bảo vệ mới cùng động cơ mạnh mẽ hơn trong khi đó hệ thống điều khiển hỏa lực mới của 2S25 còn vượt trội hơn cả xe tăng T-90 đang được Quân đội Nga sử dụng.
Trước đó, CTP từng có kế hoạch khởi động dây chuyền sản xuất và nâng cấp 2S25 Sprut-SD trong quý IV năm 2014 sau khi hợp đồng nghiên cứu và phát triển biến thể nâng cấp của 2S25 giữa CTP với Bộ quốc phòng Nga được ký kết.
Concern Tractor Plants là một trong những công ty chuyên sản xuất các loại phương tiện cơ giới cho Quân đội Nga bao gồm cả phụ tùng thay thế. Các dòng sản phẩm chủ lực của CTP không chỉ được sử dụng rộng rãi ở Nga mà còn ở cả các nước Liên Xô cũ và trên toàn thế giới.
Linh du Nga sap nhan phao tu hanh
Pháo tự hành chống tăng 2S25 là một trong những dòng xe bọc thép đổ bộ đường không tốt nhất của Nga và cả trên thế giới hiện nay.
Bên cạnh đó, CTP còn đặt khá nhiều chi nhánh ở khắp trên thế giới như ở Đức, Đan Mạch, Áo và Malaysia. Ngoài các sản phẩm quốc phòng, CTP còn sản xuất các phương tiện cơ giới dùng trong nông nghiệp, đầu máy xe lửa, thiết bị sản xuất, máy móc chuyên dùng và phụ tùng thay thế.
Pháo tự hành chống tăng 2S25 Sprut-SD được thiết kế dành riêng cho lực lượng Đổ bộ Đường không Nga với sức mạnh hỏa lực vượt trội hơn các dòng xe bọc thép đổ bộ đường không khác. Bên cạnh đó 2S25 còn được trang bị cho các đơn vị tác chiến đặc biệt của Quân đội Nga. 
Hệ thống vũ khí chính của 2S25 là một pháo nòng trơn 2A75 125mm cùng một súng máy đồng trục 7,62mm, ngoài khả năng bắn các loại đạn pháo chống tăng thông thường 2S25 còn có thể bắn cả tên lửa chống tăng có dẫn đường qua nòng pháo chính.
Trà Khánh

Bình luận(0)