Lính dù Nga sắp có pháo tự hành "khủng"

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng lính dù Nga sẽ đưa vào trang bị pháo tự hành đa nhiệm Zauralets SP trên nền tảng khung gầm xe chiến đấu BMD-4 vào năm 2019.

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Đại tá Alexei Kostritsa chỉ huy các đơn vị pháo binh thuộc lực lượng lính dù Nga (VDV) tại triển lãm “Ngày sáng tạo của Bộ quốc phòng Nga -2015” cho biết, các đơn vị pháo binh VDV sẽ đưa vào trang bị mẫu pháo tự hành đa năng Zauralets SP thế hệ mới và xe điều khiển hỏa lực pháo binh Zavet-D trong năm 2019.
Theo các nguồn tin, pháo tự hành Zauralets SP sẽ được tích hợp trên khung gầm xe bọc thép đổ bộ đường không BMD-4. Hiện chương trình vẫn đang được phát triển à để hoàn tất quá trình sẽ cần tới ít nhất từ 2-3 năm. Sau đó lực lượng lính dù Nga sẽ lần đầu tiên sở hữu các đơn vị pháo binh có thể triển khai từ trên không.
Linh du Nga sap co phao tu hanh
Biến thể pháo tự hành đa năng Zauralets-D 120mm trên nền tảng xe boc thép Volk.
Cũng theo Kostritsa cho biết, một biến thể đặc biệt của tên lửa chống tăng dẫn đường 9M133 Kornet cũng sẽ được phát triển dành riêng cho các đơn vị đổ bộ đường không. Trong khi đó, xe điểu khiển hỏa lực pháo binh Zaveet-S vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện nhiều khả năng nó sẽ được giới thiệu trong năm 2019 hoặc đầu năm 2020.
Ngoài ra, lính dù Nga cũng sẽ nâng cấp các tổ hợp pháo cối tự hành 2S31 "Vena" 120mm và pháo tự hành chống tăng 2S25 Sprut-SD với hệ thống định vị mục tiêu Restat-1 kèm hệ thống điều khiển hỏa lực mới. Quá trình nâng cấp Sprut-SD sẽ kết thúc vào năm 2016.
Theo Đại tá Kostritsa, nhằm đáp ứng yêu cầu tác chiến của lực lượng Đổ bộ Đường không Nga, các loại vũ khí mới của lực lượng này sẽ được thiết kế để phù hợp với khả năng không vận và các tảng nền tảng vũ khí hiện tại.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)