Hải quân Philippines sắp cho nghỉ hưu 5-10 tàu chiến

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Philippines sẽ loại biên chế 5-10 tàu chiến thế hệ cũ và thay thế bằng các lớp tàu hiện đại hơn, được trang bị tên lửa.

Theo hãng thông tấn Nhà nước Philippines (PNA), Hải quân Philippines sẽ cho nghỉ hưu hoàn toàn từ 5 đến 10 tàu chiến của nước này trong vòng 2 năm tới.
Dự kiến, Hải quân Philippines sẽ đưa vào trang bị hai tàu đổ bộ lớp Makassar vào năm 2016 và 2017 và các tàu tấn công đa năng mang tên lửa MPAC vào năm 2017 và 2018, Chuẩn Đô đốc Caesar Taccad – Phó tư lệnh Hải quân Philippines cho hay.
hai quan philippines sap cho nghi huu 5-10 tau chien hinh anh
 Nhiều loại tàu chiến của Philippines có từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 cho đến nay.
Do đó Hải quân Philippines sẽ loại bỏ một số tàu chiến lỗi thời đang trang bị, trong khi kế hoạch sửa chữa và nâng cấp các tàu trên đều không khả thi.
Ông này còn cho biết thêm rằng, các tàu chiến mới sẽ giúp Hải quân Philippines tăng cường khả năng bảo vệ các vùng biển rộng lớn của nước này, trước các mối đe dọa từ bên ngoài.
Hiện tại, Hải quân Philippines vẫn đang duy trì hoạt động hơn 100 tàu chiến các loại, trong số đó chỉ có từ 10-12 tàu có khả năng hoạt động dài ngày trên biển và tác chiến xa bờ. Số còn lại đa phần là các tàu tuần tra cỡ nhỏ và một số tàu dịch vụ hậu cần, thậm chí một số tàu có từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2..
Tuấn Đặng

Bình luận(0)