Đức viện trợ tên lửa Milan cho người Kurd đánh IS

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Đức đã viện trợ cho lực lượng dân quân người Kurd ở Iraq hơn 500 quả tên lửa chống tăng MILAN để đối phó IS.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, chính phủ Đức đã viện trợ các hệ thống tên lửa chống tăng MILAN cho lực lượng dân quân người Kurd đang chiến đấu ở Iraq, nhằm tăng cường sức mạnh quân sự cho lực lượng này trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
Dựa trên thông tin được công bố, Đức đã gửi thêm sang Iraq 30 bệ phóng tên lửa chống tăng MILAN cùng hơn 500 quả tên lửa, 4.000 khẩu súng trường các loại và khoảng 10 xe bọc thép hạng nhẹ Dingo 4x4.
Duc vien tro ten lua Milan cho nguoi Kurd danh IS
 Tên lửa chống tăng MILAN mà Đức viện trợ cho lực lượng người Kurd ở Iraq.
Theo Mustafa Sayid Qadir – người đứng đầu lực lượng dân quân người Kurd ở Iraq cho biết, lô hàng vũ khí viện trợ đầu tiên của chính phủ Đức đã tới tay lực lượng dân quân người Kurd vào cuối năm ngoái, đặc biệt trong đó có các tên lửa chống tăng MILAN - thứ vũ khí đã giúp lực lượng này đánh bại IS trong những trận đánh quan trọng trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, lực lượng người Kurd ở Iraq cũng được Mỹ viện trợ vũ khí thông qua chính quyền trung ương ở Baghdad.
Trước đó trong một họp Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ - Bà Jen Psaki cho hay, chính sách của Washington trong vấn đề hổ trợ vũ khí cho lực lượng dân quân người Kurd ở Iraq đều phải thông qua chính phủ Iraq.
Duc vien tro ten lua Milan cho nguoi Kurd danh IS-Hinh-2
 Lực lượng dân quân người Kurd đóng vai trò hết sức quan trọng trong cuộc chiến chống lại IS tại Iraq và cả Syria.
Bà này còn cho biết, tính tới thời điểm hiện tại chính phủ Mỹ đã viện trợ hơn 1.360 tấn thiết bị với hơn 60 chuyến bay viện trợ cho lực lượng dân quân người Kurd ở Iraq. Trong đó bao gồm 15.000 quả lựu đạn, 40 triệu viên đạn súng trường và súng máy hạng nặng, 45.000 viên đạn cối và 18.000 súng trường các loại.
Bên cạnh đó, Mỹ cũng đã nỗ lực hợp tác với Đức trong các vấn đề hỗ trợ vũ khí cho lực lượng người Kurd mà cụ thể hơn là các trang thiết bị quân sự hạng nặng như súng cối, đạn dược dành cho xe tăng, xe bọc thép kháng mìn và nhiều loại phương tiện khác.
Hệ thống tên lửa chống tăng MILAN được công ty MBDA của Pháp chế tạo dành cho Quân đội Pháp và Đức, được giới thiệu lần đầu tiên vào những năm 1970 và cho tới nay đã có hơn 360.000 quả tên lửa và hơn 10.000 bệ phóng tên lửa MILAN được chế tạo cũng như phục vụ trong quân đội của hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Tên lửa chống tăng MILAN ER có tầm bắn hiệu quả là 3km.
Duc vien tro ten lua Milan cho nguoi Kurd danh IS-Hinh-3
 Xe bọc thép hạng nhẹ Dingo của Quân đội Đức.
Còn Dingo là dòng xe bọc thép chở quân được phát triển bởi công ty quốc phòng KMW của Đức dựa trên khung gầm của các dòng xe Mercedes-Benz UNIMOG U100 và U1550L. Được trang bị hệ thống giáp bảo vệ có khả năng chống lại được các loại súng bộ binh, súng phóng lựu chống tăng, mìn bộ binh và mảnh pháo 155mm ở cự ly xa.
Trà Khánh

Bình luận(0)