Xem hoạt động huấn luyện máy bay săn ngầm Il-38 Nga

Google News

(Kiến Thức) - Truyền hình Zvezda (Nga) mới đây làm phóng sự ngắn hoạt động huấn luyện của máy bay săn ngầm Il-38 Hải quân Nga.

Dù đang là mùa đông, thời tiết lạnh giá, tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng các hoạt động huấn luyện, tuần tra trên không của lực lượng máy bay săn ngầm Il-38 Nga vẫn diễn ra đều đặn thường xuyên.
Hiện nay, Il-38 vẫn là máy bay săn ngầm tầm xa chủ lực của Không quân Hải quân Nga, được trang bị chủ yếu cho Trung đoàn Không quân hỗn hợp độc lập 403 (Hạm đội Biển Bắc) và Trung đoàn săn ngầm độc lập 289 (Hạm đội Thái Bình Dương).
Xem hoat dong huan luyen may bay san ngam Il-38 Nga
 Máy bay săn ngầm Il-38.
Máy bay săn ngầm Il-38 (NATO định danh là May) được thiết kế từ những năm 1970, dưới thời Liên Xô. Nhiệm vụ chính của Il-38 lúc đó là thực hiện tuần tra và bảo vệ các vùng lãnh hải ven biển và khu vực vùng biển ven bờ của Liên Xô trước các tàu ngầm của Phương Tây trong Chiến tranh Lạnh.
Nó được phát triển dựa trên máy bay vận tải Il-18, trang bị 4 động cơ tuốc bin cánh quạt AI-20M cho tốc độ bay tối đa 645km/h, tầm bay 7.500km, thời gian hoạt động liên tục trên không 11.000m. Il-38 có thể chở theo 9 tấn vũ khí gồm ngư lôi, bom và thủy lôi.
Clip máy bay săn ngầm Il-38 tác chiến:

Hiện nay, Nga đang tiến hành hiện đại hóa các máy bay săn ngầm Il-38 lên chuẩn Il-38N nhằm kéo dài thời phục vụ và bảo vệ vùng biển rộng lớn của nước Nga.
Điểm nhấn chính trên biến thể Il-38N là trang bị hệ thống theo dõi và quan sát Novella P-38 thế hệ mới cho phép phát hiện mục tiêu trên không ở khoảng cách 90km và dưới mặt biển là 320km. Nó có thể theo dõi cùng một lúc 32 mục tiêu cả trên mặt và dưới mặt nước, nhờ đó Il-38 có thể dễ dàng "vạch mặt" tàu ngầm hay tàu nổi đang hoạt cũng như các mục tiêu trên không nhờ việc tích hợp một radar trinh sát đường không trên Novella P-38.
Hoàng Lê

Bình luận(0)