Bộ đội Việt Nam nhận chứng chỉ MOS của Microsoft

Google News

(Kiến Thức) - Với điểm số đạt trên 700, 2 học viên sĩ quan Đại học Thông tin Liên lạc đã nhận chứng chỉ MOS từ Tập đoàn Microsoft. 

Tham dự cuộc thi tin học thế giới MOSWC 2014 lần đầu tiên tại Đại học Tôn Đức Thắng, Thành Phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của 96 trường và hàng trăm thí sinh tự do, mặc dù chưa có kinh nghiệm thi đấu và gặp không ít khó khăn khi thi trực tuyến, nhưng với bản lĩnh và sự tự tin của người học viên, sinh viên Trường Đại học Thông tin liên lạc anh hùng.
Trong ngày thi 1/3, thí sinh Dương Trọng Nghĩa - Tiểu đoàn 26 với 723 điểm Microsoft Word 2010 và Vũ Việt Khánh - Tiểu đoàn 30 (Đại học Thông tin liên lạc) đạt 721 điểm Microsoft Powerpoint 2010 là hai thí sinh xuất sắc đã vượt qua hàng trăm thí sinh để được nhận chứng chỉ MOS của tập đoàn Microsoft.
Các học viên trường Đại học Thông tin Liên lạc trong giờ thực hành.
Bên cạnh đó, các thành viên còn lại trong đội tuyển Nhà trường cũng đã cố gắng, nỗ lực hết mình và đã đạt thành tích khá tốt (các thí thí sinh đều đạt trên 350 điểm). Đây là thành tích rất đáng khâm phục, thể hiện ý chí, tinh thần, nghị lực cũng như bản lĩnh, trí tuệ của học viên, sinh viên Trường Đại học Thông tin liên lạc.
Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (MOSWC) là cuộc thi về kỹ năng sử dụng ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office được tổ chức trên phạm vi toàn thế giới nhằm lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất ở mỗi quốc gia để tham dự vòng chung kết thế giới tại Mỹ.
Ở Cuộc thi MOSWC 2014, mỗi thí sinh sẽ thi đấu ở một trong 3 nội dung: Microsoft Word 2010, Microsoft Excel 2010 và Microsoft PowerPoint 2010. Bài thi được thực hiện hoàn toàn trực tuyến trong thời gian từ 45-50 phút với thang điểm tối đa là 1.000 điểm. Bài thi đòi hỏi người thi phải thao thác trực tiếp trên Microsoft Office để đưa ra những đánh giá chính xác nhất về kiến thức cũng như kỹ năng và trình độ sử dụng các chương trình tin học văn phòng của Microsoft. Để nhận được chứng chỉ MOS, các thí sinh phải đạt 700/1000 điểm trở lên.
Với kết quả này, sẽ cổ vũ các lớp học viên, sinh viên Nhà trường tự tin chinh phục các cuộc thi MOSWC; đồng thời, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ phong trào nghiên cứu khoa học trong toàn Trường, tiến tới làm chủ công nghệ và các kỹ năng tin học để vững bước hội nhập với nền khoa học thế giới.
Hà Trang

Bình luận(0)