80.000 lính Nga đã trang bị quân trang chiến binh Ratnik

Google News

(Kiến Thức) - Trong năm 2015, Quân đội Nga đã trang bị quân trang chiến binh Ratnik cho hơn 80.000 binh sĩ của nước này.

Hãng thông tấn Sputnik đưa tin cho hay, Quân đội Nga đã bắt đầu đưa vào trang bị đại trà bộ quân trang chiến binh Ratnik thế hệ thứ hai cho một số đơn vị bộ binh.
Theo Tướng Oleg Salyukov – Tư lệnh lực lượng Lục quân Nga tiết lộ, trong năm 2015 Quân đội Nga đã trang bị bộ quân trang chiến binh tương lai Ratnik cho hơn 80.000 binh sĩ cùng với đó là các loại súng bộ binh thế hệ mới. 
Ratnik là bộ quân trang thế hệ mới do Quân đội Nga phát triển trong đó bao gồm các loại quân phục được may bằng các vật liệu tiên tiến, trang phục bảo vệ được làm từ vật liệu tổng hợp siêu nhẹ được tích hợp sẵn cùng các thiết bị trinh sát-liên lạc hiện đại.
80.000 linh Nga da trang bi quan trang chien binh Ratnik
 Quân đội Nga đang đưa vào trang bị cả hai thế hệ của dòng quân trang chiến binh tương lai Ratnik.
Cũng theo Tướng Salyukov cho biết, hiện tại Quân đội Nga đã bắt đầu phát triển thế hệ thứ ba của bộ quân trang chiến binh tương lai Ratnik và dự án này sẽ do của Trung tâm khoa học nghiên cứu chế tạo máy chính xác Nga phát triển. Đây là một trong những cơ sở đi đầu trong việc phát triển các loại quân trang thế hệ mới và thiết bị cá nhân dành cho binh sĩ Nga.
Việc Quân đội Nga đưa vào trang bị hàng loạt quân trang Ratnik thế hệ 1 và sắp tới là thế hệ 2 được xem là nhằm tăng hiệu quả tác chiến, giảm thiểu tổn thất và nâng cao khả năng sống sót của binh sĩ Nga trên chiến trường nhờ được tích hợp lớp áp giáp bảo vệ và hệ thống giám sát sinh học tiên tiến nhất.
Bên cạnh đó dù được trang bị khá nhiều thiết bị hỗ trợ nhưng Ratnik vẫn đảm bảo cho binh sĩ khả năng cơ động trên chiến trường với tổng trọng lượng quân trang mang theo chỉ dưới 20kg bao gồm cả vũ khí.
Theo một đại diện của Lục quân Nga khẳng định, quân trang chiến binh tương lai Ratnik có thể hỗ trợ cho binh sĩ hoạt động ở mọi chiến trường trong mọi điều kiện khí kể cả tận cùng vùng cực Bắc Cực. Và quá trình hoàn thiện các thế hệ Ratnik sẽ được Quân đội Nga hoàn tất trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.
Trà Khánh

Bình luận(0)