Trung Quốc đang làm gì với khu trục hạm Thẩm Quyến?

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đang cố gắng hiện đại hóa toàn bộ khu trục hạm Thẩm Quyến với hệ thống vũ khí tương tự tàu hộ vệ Type 054A.

Navy Recognition cho biết, dựa trên hình ảnh được một số trang mạng quân sự Trung Quốc đăng tải thì Hải quân Trung Quốc sắp tái trang bị khu trục hạm Thẩm Quyến - chiếc duy nhất thuộc Type 051B Lữ Hải.
Theo hình ảnh có được, tàu khu trục Thâm Quyến được trang bị thêm tổ hợp vũ khí đánh chặn tầm gần H/PJ-11 11 nòng 30mm. Hiện tại tàu Thâm Quyến chỉ mới được lắp đặt một tổ hợp H/PJ-11 bên mạn phải tàu nhưng nhiều khả năng tàu khu trục này sẽ được trang bị ít nhất 2 tổ hợp H/PJ-11 tương tự như trên các tàu hộ vệ mang tên lửa Type 054A hiện tại của Hải quân Trung Quốc.
Trung Quoc dang lam gi voi khu truc ham Tham Quyen?
Trung Quốc gần như đã hoàn tất giai đoạn nâng cấp đối với tàu khu trục Thâm Quyến.
Được biết, tổ hợp vũ khí đánh chặn tầm gần H/PJ-11 sẽ thay thế cho 4 tháp pháo phòng không nòng đôi Type 76A 37mm vốn được trang bị trên tàu khu trục Thâm Quyến trước đây.
Một điểm đáng lưu ý khác là trong lần nâng cấp lần này tàu khu trục Thâm Quyến còn được trang bị thêm 4 radar điều khiển hỏa lực Type 345 dành cho các tên lửa phòng không. Do đó nhiều khả năng tàu Thâm Quyến sẽ được trang bị các tổ hợp ống phóng tên lửa thẳng đứng VLS với các tên lửa phòng không trên hạm HQ-16 hoặc HQ-7.
Bên cạnh đó, tàu khu trục Type 051B còn được trang bị radar giám sát Type 381 mới trên tháp thượng tầng chính và một radar tìm kiếm mục tiêu Type 364 ở tháp thượng tầng thứ hai. Ngoài ra nhà chứa máy bay trên tàu khu trục này cũng được nâng cấp lại để có thể mang theo một trực thăng hải quân Ka-28 hoặc hai trực thăng hải quân Z-9.
Trung Quoc dang lam gi voi khu truc ham Tham Quyen?-Hinh-2
 Sau khi được nâng cấp hệ thống vũ khí sức mạnh của tàu khu trục Thâm Quyến sẽ được nâng lên đáng kể.
Hải pháo chính Type 79 nòng đôi 100mm của tàu Thâm Quyến cũng sẽ được thay bằng hải pháo H/PJ-26 76mm hoặc hải pháo H/PJ-38 130mm do Trung Quốc chế tạo. Nhìn chung hệ thống vũ khí trên tàu khu trục Type 051B sẽ khá giống với các tàu hộ vệ mang tên lửa Type 054A.
Tàu khu trục Type 051B Thâm Quyến được Hải quân Trung Quốc đưa vào trang bị từ năm 1999 với lượng giãn nước tối đa lên tới 6.100 tấn với thủy thủ đoàn 240 người, nó cũng là tàu chiến lớn nhất từng được Trung Quốc đóng mới.
Trà Khánh

Bình luận(0)