Vùng 4 Hải quân bảo vệ ngư dân đánh bắt ở Trường Sa

Google News

(Kiến Thức) - Đội tàu hiện đại của Vùng 4 Hải quân trong năm 2013 đã đảm bảo cho 3.241 lượt tàu cá ngư dân đánh bắt ở khu vực Trường Sa.

Sáng 21/12, nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 24 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân, tại Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã diễn ra: Hội nghị Đoàn kết quân dân năm 2013.
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Trang
Đây là dịp để cán bộ, chiến sỹ Vùng 4 Hải quân cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa, đánh giá kết quả phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong năm 2013. Trên tinh thần phát huy mọi nguồn lực, tận dụng thời cơ và thuận lợi, gắn bó mật thiết với nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
Tàu hộ vệ tên lửa Lý Thái Tổ, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân. Kết thúc hội nghị, lãnh đạo Vùng 4 đã mời đại biểu, dân địa phương lên thăm tàu. Ảnh: Hà Trang
Trong năm 2013, Hải quân vùng 4 đã đưa đón hàng chục đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân dân chính đảng trong cả nước, với hàng nghìn lượt người ra thăm và tặng quà cho quân và dân huyện đảo Trường Sa. Đặc biệt, đã đưa 270 người thân của cán bộ, chiến sĩ ra thăm Trường Sa, để lại những tình cảm sâu đậm. Phối hợp tổ chức được 3 lần Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa tiếp xúc với 640 cử tri của huyện đảo Trường Sa. Duy trì thường xuyên, có hiệu quả với 85 đầu mối kết nghĩa với địa phương. Đảm bảo an toàn cho 3.241 lượt tàu cá của ngư dân đánh bắt hải sản ngoài ngư trường Trường Sa...
Tại hội nghị, thay mặt Bộ tư lệnh vùng 4 Hải quân, Chuẩn đô đốc Phạm Thanh Hóa, Chính ủy vùng, đã phát động phong trào thi đua quyết thắng, qua đó, tiếp tục xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến; thực hiện tốt các chương trình hành động thiết thực, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trên giao năm 2014.
 Đại biểu các ban ngành nghe sĩ quan tàu giới thiệu về tính năng tàu hộ vệ Lý Thái Tổ. Ảnh: Hà Trang
Cùng với các lực lượng của Quân chủng Hải quân làm nòng cốt trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Kết thúc hội nghị, lãnh đạo Vùng 4 Hải quân đã hướng dẫn đại biểu các ban, ngành và đông đảo người dân địa phương lên thăm tàu hộ vệ Lý Thái Tổ.
Hà Trang

Bình luận(0)