Tàu quân sự Nhật Bản tới Việt Nam vào ngày mai

Google News

Hai tàu huấn luyện JS KIRISAME (DD104) và JS ASAYUKI (DD132) thuộc Lực lượng tự vệ bờ biển Nhật Bản sẽ tới Đà Nẵng vào ngày mai.

Ngày 14/4, tin từ Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho hay, từ ngày 16 – 19/4, hai tàu huấn luyện JS KIRISAME (DD104) và JS ASAYUKI (DD132) thuộc Lực lượng tự vệ bờ biển Nhật Bản với 500 sĩ quan và thủy thủ do Đại tá Sugimoto Masaharu, Chỉ huy trưởng Biên đội tàu hộ vệ số 12 làm trưởng đoàn sẽ đến thăm hữu nghị TP Đà Nẵng.
Ngay sau lễ đón lúc 10h sáng 16/4, tại cầu cảng Tiên Sa sẽ diễn ra cuộc họp báo về chuyến thăm của hai tàu JS KIRISAME và JS ASAYUKI. Chiều cùng ngày, Đại tá Sugimoto Masaharu cùng chỉ huy và một số sĩ quan của hai tàu sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân.
Tau quan su Nhat Ban toi Viet Nam vao ngay mai
 Tàu JS KIRISAME (DD104) là khu trục hạm tên lửa có khả năng chiến đấu mạnh mẽ.
Trong thời gian ở thăm Đà Nẵng, các sĩ quan và thủy thủ hai tàu JS KIRISAME và JS ASAYUKI sẽ giao lưu bóng chuyền với Vùng 3 Hải quân, giao hữu bóng đá với Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, lên thăm tàu của Vùng 3 Hải quân và đón Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, đại diện các sở, ban, ngành TP Đà Nẵng, Hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng lên tham quan tàu.
Được biết, chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng của hai tàu JS KIRISAME và JS ASAYUKI đã được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ. Sau lễ tiễn diễn ra lúc 9h30 sáng 19/4, hai tàu JS KIRISAME và JS ASAYUKI sẽ có chương trình huấn luyện chung trên biển với Việt Nam.
Trước đó, ngày 17/9/2011 đã diễn ra chuyến thăm lần đầu tiên của tàu thuộc Lực lượng tự vệ Nhật Bản đến Đà Nẵng với hai tàu phá mìn Uraga (số hiệu 463) và Tsushima (số hiệu 302) cùng 174 sĩ quan, thuỷ thủ do Đại tá Yasuhiro Kawakami, Tư lệnh Đội phá mìn 51 làm trưởng đoàn.
Ngày 30/7/2013, tàu JCGS Kojima mang số hiệu PL 21 của Cảnh sát biển Nhật Bản do sĩ quan Naomi Kawakami chỉ huy cùng 82 thuỷ thủ và thực tập sinh cập cảng Tiên Sa. Đây cũng là lần đầu tiên một tàu của Cảnh sát biển Nhật Bản đến thăm Đà Nẵng và giao lưu với Vùng Cảnh sát biển 2 của Việt Nam
Đến ngày 18/10/2013, cùng lúc có 3 tàu gồm 2 tàu huấn luyện Kashima (3508), Shirayuki (127) và tàu hộ tống Isoyuki (3517) của Lực lượng Tự vệ biển Nhật Bản do Chuẩn Đô đốc Kitagawa Fumiyuki làm trưởng đoàn cùng 750 sĩ quan và thủy thủ cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng trong 4 ngày, tổ chức trao đổi chuyên môn huấn luyện chung về tìm kiếm cứu nạn trên biển với Hải quân Nhân dân Việt Nam.
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)