Quân đội Việt Nam muốn mua sản phẩm lưỡng dụng của Boeing?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Việt Nam mong muốn Boeing (Mỹ) hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm lưỡng dụng của hãng dùng cho đơn vị quân sự.

Tạp chí Jane’s đưa tin, quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Việt Nam và hãng máy bay Boeing đã có cuộc gặp gỡ vào đầu tháng 4 để thảo luận hợp tác quốc phòng.
Cuộc gặp gỡ trên diễn ra tại Thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và ông Marc Allen, Chủ tịch Công ty Boeing International, một nhánh thuộc Tập đoàn Boeing Mỹ có nhiệm vụ phát triển kinh doanh ở nước ngoài.
Quan doi Viet Nam muon mua san pham luong dung cua Boeing?
 Trực thăng vận tải hàng khủng MV-22 Osprey do Boeing sản xuất.
Theo Jane's, Việt Nam đã bày tỏ sự quan tâm tới việc mua tới các sản phẩm lưỡng dụng từ Boeing. Cụ thể, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã yêu cầu Boeing hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm lưỡng dụng của hãng dùng cho cả các đơn vị quân sự và những doanh nghiệp phi quân sự của Việt Nam.
Đồng thời, Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết thêm, phía Boeing đã xác nhận sẽ đẩy nhanh việc mở rộng hợp tác với Việt Nam.
Tuy nhiên, nguồn tin không tiết lộ thêm chi tiết sản phẩm cụ thể nào của Boeing mà phía Việt Nam đang mong muốn có.
Boeing là tổng công ty đa quốc gia chuyên thiết kế, sản xuất và bán máy bay, trực thăng, tên lửa và vệ tinh hoạt động trong lĩnh vực dân sự và quân sự.
Các sản phẩm quân sự nổi danh trên thị trường vũ khí của Boeing được biết đến gồm: trực thăng tấn công AH-64 Apache; trực thăng vận tải CH-47; máy bay vận tải C-17, V-22 Osprey; máy bay tiếp dầu KC-135; máy bay cảnh báo sớm E-767, E-3, Boeing 737 AEWC; máy bay tuần tra biển P-8; tên lửa hành trình AGM-84 và các phương tiện bay không người lái.
Văn Biên

>> xem thêm

Bình luận(0)