Tàu chiến Gepard Nga diệt mục tiêu trong bão

Google News

(Kiến Thức) - Tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard Hải quân Nga vừa tham gia cuộc tập trận diệt mục tiêu trên biển trong cơn bão cấp 5.

Theo cơ quan báo chí Quân khu Nam, tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard Project 11661K mang tên Tatarstan của Hạm đội biển Caspian trong cuộc tập trận đã tiêu diệt phương tiện vận tải trên biển của một kể thù giả trong cơn bão cấp 5.
Tình huống giả định trong cuộc tập trận này là tàu hộ vệ Tatarstan phải ra biển để tiêu diệt kẻ thù trong điều kiện thời tiết hết sức bất lợi. Và con tàu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tuy nhiên không rõ, trong tập trận Tatarstan đã dùng pháo hay tên lửa Uran.
Thông cáo báo chí lưu ý rằng với mục đích đào tạo, lần đầu tiên hHm đội Caspian thực hiện việc bắn đồng thời 2 tên lửa hành trình chống tàu cận âm Kh-35 Uran từ tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bal.
“Để đảm bảo an toàn cho các tàu dân sự trong thời gian phóng tên lửa, thao trường có tổng diện tích là 2.600 km, nơi tổ chức bắn tên lửa đã đóng cửa cấm các tàu dân sự. 15 tàu chiến và 12 tàu hậu cần của Hạm đội Caspian đã thực hiện đóng cửa khu vực thao trường bắn đạn thật”, đại diện Quân khu Nam cho biết thêm.
 Tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard mang tên Tatarstan (691) thuộc Hạm đội Caspian.
Tatarstan là chiếc đầu tiên thuộc lớp tàu hộ vệ tàng hình Gepard Project 11661. Đây cũng là lớp tàu mà Việt Nam đã đặt mua 2 chiếc và đang mua thêm 2 chiếc nữa, vừa khởi công hôm 24/9.
So với các tàu Gepard 3.9 dành cho Việt Nam, Tatarstan có lượng giãn nước nhỏ hơn và trang bị hệ thống điện tử, vũ khí có nhiều điểm khác biệt.
Theo đó Tatarstan có lượng giãn nước 1.930 tấn, dài 102,14m, rộng 13,09m. Về vũ khí, tàu trang bị 8 tên lửa hành trình chống tàu cận âm Kh-35 Uran (bố trí ở 2 bên sườn tàu thay vì bố trí chéo nhau giữa thân như Gepard Việt), hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp Osa-M (20 đạn tên lửa); pháo hải quân Ak-176 cỡ 76,2mm, 2 pháo AK-630, 4 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm và một bệ rocket chống ngầm RBU-6000.
Hoàng Lê

Bình luận(0)