Quân đội Campuchia nhận viện trợ quân sự lớn từ TQ

Google News

(Kiến Thức) - Giá trị các gói viện trợ quân sự mà Quân đội Campuchia nhận từ Trung Quốc đang dần tăng theo mỗi năm, bất chấp mối quan hệ căng thẳng giữa Bắc Kinh và ASEAN.

Theo tạp chí quân sự Jane’s, Quân đội Campuchia và Trung Quốc vừa đạt được một thỏa thuận mới nhằm mở rộng mối quan hệ hợp tác hỗ trợ và phát triển công nghệ quốc phòng giữa
Thỏa thuận trên vừa được hai nước thông qua trong một loạt buổi hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia Tea Banh và người đồng cấp Thường Vạn Toàn vào hôm 6/11 tại Phnom Penh, nhân chuyến thăm chính thức của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đến Campuchia.
Quan doi Campuchia nhan vien tro quan su lon tu TQ
Trong 5 năm trở lại gần đây Bắc Kinh đã chi hàng trăm triệu USD cho các chương trình viện trợ quân sự cho Campuchia.
Theo đó, Trung Quốc đã đồng ý hỗ trợ cho Phnom Penh gói viện trợ quân sự mới. Tuy nhiên giá trị của gói viện trợ này lại không được tiết lộ. Nhưng theo Bộ Quốc phòng Campuchia sau khi tiếp nhận viện trợ quân sự từ Bắc Kinh sức mạnh của lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia sẽ nâng lên đáng kể.
Trước đó Bộ Quốc phòng Campuchia từng thông báo nước này mới mua số lượng lớn tên lửa phòng không vác vai di động (MANPADS) do Trung Quốc chế tạo và các thiết bị quân sự cần thiết để tăng cường khả năng quốc phòng và bảo vệ toàn vệ lãnh thổ của Campuchia.
Mặc dù loại tên lửa MANPADS mới được Trung Quốc chuyển giao cho Campuchia chưa được tiết lộ, nhưng theo nhiều chuyên gia quân sự đánh giá nhiều khả năng là dòng tên lửa phòng không vác vai di động FN-6, vốn từng được Trung Quốc viện trợ số lượng hạn chế cho Campuchia trước đó.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)