Mỹ cấm binh sĩ mặc quân phục khi “dội nước đá“

Google News

(Kiến Thức) - Lầu Năm Góc đã ra quyết định cấm quân nhân quay phim mình trong bộ quân phục khi tham gia thử thách "dội nước đá lên đầu".

Trò thử thách "dội nước đá lên đầu" đang phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và đã quyên góp hàng triệu USD ủng hộ cho Dự án nghiên cứu teo cơ Lateral Sclerosis (ALS), còn được gọi là bệnh Lou Gherig.
Văn phòng Tổng Tư vấn Tiêu chuẩn ứng xử văn phòng của Lầu Năm Góc không ngăn cản quân nhân tham gia chương trình này, nhưng quyết định cấm binh sĩ và nhân viên quốc phòng không được thực hiện các thử thách trong bộ quân phục.
 Binh sĩ Mỹ đang tham gia sự kiện "dội nước đá lên đầu".
"Hiệp hội ALS là một tổ chức phi lợi nhuận quốc gia. Như vậy, tham gia vào sự kiện này hay không tùy thuộc vào mối quan tâm của quân nhân. Tuy nhiên, khi khoác trên người bộ quân phục, tức là quân nhân đang thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, do vậy phải tuân thủ kỷ luật quân đội", tuyên bố từ Văn phòng của Luật sư (OGC) Tiêu chuẩn ứng xử văn phòng Lầu Năm Góc.
Các thành viên tham gia vào làn sóng đang lan truyền mạnh mẽ trên Internet này đã đổ một xô nước đá lên đầu của họ, sau đó thách thức bạn bè hoặc đồng nghiệp thực hiện nhằm quyên tiền tặng cho Hiệp hội nghiên cứu ALS.
Những người nổi tiếng và các chính trị gia cũng đã tham gia sự kiện này bao gồm cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, ca sĩ Justin Timberlake và Peyton Manning, Britney Spears...
Hiệp hội ALS đã quyên góp được hơn 41 triệu USD từ ngày 29/7 đến ngày 21/8 năm nay sau khi thách thức được lan truyền rộng rãi, tăng thêm 19 triệu USD kể từ năm 2013.
ALS là một căn bệnh tấn công hệ thống thần kinh trung ương của cơ thể và làm giảm các tế bào thần kinh dẫn đến tê liệt. Thời gian kéo dài sự sống của các nạn nhân căn bệnh này là 2-5 năm.
Các nhà lãnh đạo quân sự Mỹ đã gửi video của họ khi tham gia vào các thách thức. Lãnh đạo của Học viện Hải quân Mỹ chấp nhận thử thách quay phim Giám đốc và chỉ huy bị dội nước đá. Trung tướng Robert L. Caslen- Giám đốc Học viện quân sự West Point hàng đầu của Mỹ cũng xuất hiện trong một đoạn video khi tham gia sự kiện này.
Chu Phúc

Bình luận(0)