Không quân Philippines: "nhà nghèo còn dột"

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Philippines nhiều năm nay luôn được đánh giá là lạc hậu ở Đông Nam Á mới đây đã mất một máy bay huấn luyện SF-260.

Tờ PhilStar đưa tin, Không quân Philippines đã quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động của 20 chiếc máy bay huấn luyện SF-260 của nước này sau khi một chiếc SF-260 gặp nạn khiến hai phi công thiệt mạng tại tỉnh Batangas vào hôm 31/1.
"Philippines đã quyết định đình chỉ mọi hoạt động bay với toàn bộ phi đội máy bay huấn luyện SF-260 của nước này, cho đến khi Không quân Philippines hoàn tất quá trình điều tra tai nạn", phát ngôn viên Không quân Philippines – Trung tá Enrico Canaya cho biết.
Khong quan Philippines:
 Một chiếc máy bay huấn luyện cơ bản SF-260 của Không quân Philippines.
Chiếc SF-260 gặp nạn rơi ngoài khơi cách bờ biển thành phố Nasugbu thuộc tỉnh Batangas 300m, thi thể của phi hành đoàn cùng xác chiếc máy bay SF-260 đã được Không quân Philippines trục vớt và đưa về căn cứ không quân Villamor ở thành phố Pasay.
Theo thông tin từ Không quân Philippines cho biết, chiếc máy bay này cất cánh từ căn cứ không quân Fernando ở thành phố Lipa vào hôm 31/1 và đang thực hiện một buổi huấn luyện bay thông thường thì gặp nạn.
Trung tướng Jeffrey Delgado – Tư lệnh lực lượng Không quân Philippines đã quyết định thành lập một ủy ban điều tra nhằm xác định nguyên dẫn tới vụ tai nạn này là do lỗi con người hay do lỗi kỹ thuật, bên cạnh đó điều kiện thời tiết lúc chiếc SF-260 gặp nạn cũng hoàn toàn bình thường.
Khong quan Philippines:
Ngoài việc được sử dụng như một máy bay huấn luyện, SF-260 còn được Không quân Philippines chuyển đổi thành máy bay tấn công hạng nhẹ.
Trung tá Canaya còn cho biết, vụ tai nạn này sẽ ảnh hưởng đến chương trình đào tạo phi công của Philippines vì SF-260 là mẫu máy bay huấn luyện cơ bản duy nhất Không quân Philippines được trang bị và số máy bay này chỉ có thể hoạt động lại sau khi kết thúc quá trình điều tra.
SF-260 là máy bay huấn luyện cơ bản sử dụng động cơ cánh quạt do hãng chế tạo máy bay Aermacchi của Italy sản xuất và được Không quân Philippines đưa vào trang bị từ đầu những năm 1990 cho đến nay. Bên cạnh SF-260, Không quân Philippines còn được trang bị một số loại máy bay huấn luyện khác như Marchetti S-211 cũng của Italy.
Trà Khánh

Bình luận(0)