Học viên quân sự Mỹ huấn luyện tới thân thể dẫm máu

Google News

Khoảng 30 học viên quân sự Mỹ huấn luyện mùa hè tại HV Quân sự West Point (Mỹ), đã bị thương khi ẩu đả bằng...gối.

Theo truyền thống, các học viên tại Học viện Quân sự West Point sẽ tham gia trận chiến với vũ khí là những chiếc gối để đánh dấu ngày họ hoàn thành năm học đầu tiên cũng như thúc đẩy tinh thần học tập.
Hoc vien quan su My huan luyen toi than the dam mau
Học viên của Học viện quân sự West Point tham gia trận "gối chiến". Ảnh: RT. 
Tuy nhiên, ngày 20/8 vừa qua trở thành ngày kỷ niệm đẫm máu khi ít nhất 30 học viên quân sự Mỹ huấn luyện thân thể dẫm máu
Tờ The New York Times hôm 4/9 cho biết các học viên tại HV Quân sự West Point nhét vật cứng vào trong gối để đánh nhau, dẫn đến sự việc nói trên. Nhiều người bị gãy chân và trật khớp vai. Các học viên buộc phải đội mũ bảo hiểm nhưng có người tháo ra và được cho là nhét vào vỏ gối để tăng sức nặng.
Một đoạn video đăng tải trên kênh You Tube cho thấy một số học viên quân sự thân thể đầy máu nhưng vẫn cố lao vào “choảng” nhau.
Phát ngôn viên của học viện, Trung tá Christopher Kasker, tuyên bố nguyên nhân vụ ẩu đả đang được điều tra. 24 học viên bị “sốc” nhưng không gặp vấn đề nghiêm trọng. Trong khi đó, chưa có học viên nào bị kỷ luật và buổi lễ truyền thống vẫn tiếp tục diễn ra. Một học viên bị đánh bất tỉnh vẫn chưa trở lại lớp, còn những người khác đã quay lại thực hiện nhiệm vụ.
Học viện Quân sự West Point duy trì truyền thống “gối chiến” từ năm 1897. Vào năm 2013, cuộc chiến gối bị hủy bỏ vì một học viên nhét hộp khóa vào vỏ gối.
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)