Không quân Trung Quốc sẽ sang Nga tập trận

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn  RIA Novosti đưa tin, Quân khu Trung tâm Nga và Không quân Trung Quốc sẽ tổ chức tập trận chung vào đầu tháng tới.

Theo đó, ngày 1/8, biên đội Không quân Trung Quốc sẽ đến Nga để tham dự tập trận chống khủng bố chung kéo dài đến ngày 15/8 tại thành phố Chebarkul, tỉnh Chelyabinsk (Nga).

Tham gia cuộc tập trận này, phía Nga điều trực thăng Mi-24 và Mi-8 máy bay ném bom tiền tuyến Su-24M. Trong khi phía Trung Quốc gửi máy bay trực thăng Mi-171 và Z-9 và máy bay ném bom chiến thuật JH-7.

Tạp chí Cân bằng Quân sự Nga nhận định, chiến đấu cơ và trực thăng của Trung Quốc bay đến Chebarkul sẽ là một lần kiểm tra sâu hơn nữa khả năng tác chiến xa của không quân nước này. Vì đối với phi công mà nói thao trường lần này là "không phận hoàn toàn không quen thuộc". Sau khi tiến vào không phận tổ chức tập trận, căn cứ vào yêu cầu của bộ chỉ huy biên đội, máy bay chiến đấu Trung Quốc sẽ phối hợp với các đơn vị tác chiến khác của Nga để hoàn thành khoa mục đã định.

Đáng chú ý là, máy bay chiến đấu của Trung Quốc tham gia tập trận lần này sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ không hạ cánh tại sân bay Nga, mà sẽ trực tiếp bay thẳng về Trung Quốc.
Máy bay ném bom chiến thuật JH-7 của Không quân Trung Quốc.

Tạp chí Công nghệ Không quân Nga cho rằng, trong tập trận lần này, lực lượng Không quân Trung Quốc không chỉ sẽ cho thấy khả năng cơ động tầm xa, mà còn cho thấy khả năng tấn công chính xác.

Còn theo hãng tin AP, máy bay JH-7A tham dự tập trận lần này có thể được trang bị bom dẫn đường lade và bom dẫn đường vệ tinh.

Tạp chí Bình luận châu Á của Tây Ban Nha cho rằng, đây không phải là lần đầu tiên lực lượng tác chiến trên không của Không quân Trung Quốc tham gia hoạt động tập trận tại nước ngoài.

Năm 2010, trong tập trận "Sứ mệnh hòa bình 2010" của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, máy bay chiến đấu của Không quân Trung quốc đã bay sang Kazakhstan. Sau khi thực hiện tấn công với độ chính xác cao tại khu vực bắn đạn thật, các máy bay này lại bay trở về căn cứ Urumqi, thuộc Tân Cương (Trung Quốc).

Tạp chí Thông tin Thế giới của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tháng 9/2010, máy bay chiến đấu Trung Quốc đã bay đến căn cứ Konya thuộc khu Anatolia (miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ). Sau vài ngày, biên đội máy bay chiến đấu Trung Quốc đã tham gia tập trận chung Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức diễn tập chung.

Điều này cho thấy những máy bay chiến đấu Trung Quốc có thể thực hiện hoạt động tấn công tầm xa với độ chính xác cao tại khu vực Trung Á, do đó tầm ảnh hưởng của Quân đội Mỹ đối với khu vực Trung Á cũng sẽ bị suy giảm.



Bằng Hữu

Bình luận(0)