Không quân, Hải quân Trung Quốc đua nhau tập trận

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân và Không quân trung Quốc đang thực hiện nhiều cuộc tập trận trong bối cảnh căng thẳng giữa Đài Loan, Philippines tiếp tục tăng cao.

Theo tờ Want China Times, 50 máy bay chiến đấu đóng giả “quân đỏ” và “quân xanh" của các đơn vị không quân thuộc Đại Quân khu Quảng Châu tham gia vào cuộc tập trận vào ngày hôm qua. Những chiếc chiến đấu cơ này xuất kích từ một sân bay không xác định ở miền Nam Trung Quốc.

Cuộc tập trận kéo dài 12 tiếng với sự phối hợp từ các đơn vị tên lửa đất đối không và radar. Kết thúc tập trận, “quân đỏ” và “quân xanh" mỗi bên bị tiêu diệt hai chiến đấu cơ gồm tiêm kích J-10 và J-11.

 Tiêm kích J-11 của Không quân Trung Quốc trong buổi tập trận.

Cùng thời gian này, đội tàu chiến thuộc Hạm đội Đông Hải (Hải quân Trung Quốc) tập trận ở eo Bashi giữa Đài Loan và Philippines.

Địa điểm này chính là khu vực mà tàu vũ trang Philippines nổ súng vào tàu cá của  Đài Loan vào ngày 9/5 khiến ngư dân Hung Shih-cheng 65 tuổi thiệt mạng. Theo Shinbun Tokyo, Hải quân Đài Loan cũng đang tập trận ở vùng biển sát nách Philippines.

Đảng Dân chủ Tiến bộ chỉ trích nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu vì cho rằng, ông có phản ứng quá yếu đối với chính quyền Manila và chậm trễ trong việc ra quyết định bảo vệ quyền lợi của ngư dân Đài Loan.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam, Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ toàn lực cho Đài Loan. Ông Li Jiaquan đến từ Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc cho rằng, Bắc Kinh có thể áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế lên Philippines nếu điều đó là cần thiết.

Nhật Anh

Bình luận(0)