Tiêm kích hạm J-15: hồn Nga, da Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay tiêm kích hạm J-15 trang bị cho tàu Liêu Ninh vẫn phải dùng động cơ Nga thay vì hàng nội.

Theo nhà thiết kế tiêm kích Sun Cong, J-15 là mẫu tiêm kích hạm thế hệ một của Trung Quốc. Đây cũng mẫu tiêm kích hạm đầu tiên của Trung Quốc phát triển dành cho tàu sân bay Liêu Ninh.

“J-15 có thể trang bị động cơ nội địa. Nhưng loại động cơ này, Trung Quốc vẫn chưa đạt tiêu chuẩn để đưa vào sử dụng. Các chuyên gia vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện tính năng đạt tiêu chuẩn để lắp cho J-15”, ông Sun Công nhấn mạnh.
Phóng tiêm kích J-15 trên boong tàu Liêu Ninh.

Ông này cũng tiết lộ thêm rằng, Trung Quốc bắt đầu sản xuất loạt tiêm kích J-15 để trang bị cho tàu sân bay Liêu Ninh. Và đẩy mạnh việc đào tạo phi công lái tiêm kích hạm.

Ông cũng nhấn mạnh rằng năm 2012 là năm mà ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc gặt hái được những thành quả đáng kể.

"Những thành tựu ấn tượng của ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc khiến thế giới rất kinh ngạc. Theo quan điểm của tôi, những thành tựu mà Trung Quốc đạt được trong lĩnh vực này không chỉ đơn thuần là bước đột phá trong công nghệ, mà còn phản ánh tốc độ phát triển của ngành công nghiệp hàng không”, ông này nói.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU
Nhật Anh

Bình luận(0)