Tàu chiến Philippines có “sát thủ diệt hạm”?

Google News

(Kiến Thức) - Chiến hạm Hamilton thứ 2 của Philippines BRP Ramon Alcaraz (PF-16) có thể trang bị tên lửa hành trình chống tàu Harpoon.

Tribune Online dẫn nguồn tin quan chức Bộ Quốc phòng Philippines, chiến hạm lớp Hamilton thứ 2 của hải quân nước này mang tên BRP Ramon Alcaraz (PF-16) trang bị nền tảng vũ khí vượt trội so với chiếc đầu tiên BRP Gregorio del Pilar (PF-15).

“Hệ thống vũ khí của BRP Ramon Alcaraz (PF-16) mạnh hơn và phức tạp hơn so với BRP Gregorio del Pilar (PF-15)”, vị này nói.

Dù vậy, khi bị phóng viên hỏi về việc có báo cáo cho rằng, hệ thống tên lửa hành trình chống tàu Harpoon được trang bị trên Ramon Alcarazị, quan chức này  từ chối trả lời, cũng như thông tin chi tiết vũ trang bị và nhấn mạnh rằng đây là điều không thể tiết lộ vì an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, theo một số hình ảnh chụp tàu BRP Ramon Alcaraz thử nghiệm tại Mỹ thì ở giữa thân tàu dường như có sự xuất hiện của container thường dùng chứa tên lửa.
Container lạ xuất hiện ở thân tàu BRP Ramon Alcaraz được cho là chứa tên lửa.

Hiện tại, BRP Ramon Alcaraz được cho là trang bị pháo hạm tự động Oto Melar 76mm, 2 pháo tự động 25mm và súng máy hạng nặng. Trong khi chiếc BRP Gregorio del Pilar chỉ có duy nhất một khẩu pháo hạm 76mm.

BRP Ramon Alcaraz đang thực hiện các cuộc thử nghiệm ở vùng biển ngoài khơi bang Nam Carolina (Mỹ). Nó được mong đợi sẽ bắt đầu chuyến hành trình về Philippines vào tuần đầu tháng 6.

Hải quân Philippines sở hữu số lượng tàu chiến đông đảo không thua kém Malaysia, Indonesia hay Thái Lan. Tuy nhiên nếu xét về chất lượng thì Philippines kém xa các nước này khi không có một tàu chiến tên lửa. Toàn bộ tàu chiến Philippines chỉ được trang bị một vài khẩu pháo 76mm, 25mm.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Hoàng Lê

Bình luận(0)