Trung Quốc có 70 tên lửa vươn được tới Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Nga tin rằng Trung Quốc có khoảng 70 tên lửa đạn đạo liên lục địa đủ sức vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Tờ Nezavisimaya Gazata (trụ sở Moscow) đã có báo cáo về tên lửa đạn đạo Đông Phong và tên lửa hành trình CJ-10 sau khi hai loại vũ khí này có tên trong sách trắng quốc phòng Trung Quốc công bố ngày 15/4.

Theo tờ báo này, Trung Quốc sở hữu 200 tên lửa đạn đạo chiến lược, trong đó có 70 tên lửa đạn đạo liên lục địa với tầm bắn vươn tới các mục tiêu ở Mỹ.
Tên lửa đạn đạo Trung Quốc có khả năng vươn tới Mỹ chỉ có thể là loại DF-5, DF-31/31A.

Trước đó, theo thông tin được cung cấp bởi Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (Thụy Điển) và Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế London (Anh). Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ báo cáo lên Quốc hội rằng Trung Quốc có ít hơn 50 tên lửa đạn đạo có thể tấn công Mỹ.

Tờ Wall Street Journal cho hay, Mỹ có 806 tên lửa chiến lược, Nga có 491 quả, trong khi Trung Quốc ước tính có từ 50-75 quả. Kế hoạch của nước này là sẽ tổ chức khoảng 500 tên lửa chiến lược trong tương lai gần.

Để thâm nhập hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, Hải quân Trung Quốc cũng có kế hoạch triển khai các tàu ngầm Type 096 lớp Đường (đang phát triển) để thực hiện đòn tấn công hạt nhân.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hoàng Lê

Bình luận(0)