Tàu đổ bộ “khủng” Bizon chuẩn bị về Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Phía Ukraine vận chuyển thành công tàu đổ bộ đệm khí Project 958 Bizon lên tàu vận tải, chuẩn bị cho chuyến đi tới Trung Quốc.

Theo những thông tin trên thân tàu vận tải, Ukraine thuê hãng HANSA Heavy Lift Gmbh (trụ sở tại Hamburg, Đức) để thực hiện việc đưa con tàu 550 tấn tới Trung Quốc. Hiện chưa rõ chuyến hành trình này sẽ bắt đầu từ khi nào và bao giờ sẽ tới nơi.

Trước đó, Tập đoàn Xuất khẩu Vũ khí Nhà nước Ukrspecexport (Ukraine) đã tổ chức buổi lễ bàn giao tàu đổ bộ đệm khí Project 958 Bizon cho Trung Quốc tại nhà máy Feodosiya vào ngày 12/4.
Tàu đệm khí Project 958 Bizon được đưa thành công lên tàu vận tải HANSA Heavy Lift.

Việc bàn giao chiếc tàu đổ bộ đệm khí này là một phần trong hợp đồng trị giá 350 triệu USD mua 4 tàu Project 958 giữa Ukraine và Trung Quốc được ký kết vào năm 2009.

Theo các điều khoản, 2 tàu sẽ được đóng tại Ukraine và 2 tàu còn lại sẽ được đóng tại Trung Quốc dưới sự chuyển giao công nghệ và giám sát từ các chuyên gia của Ukraine.

Project 958 Bizon được cho là có thiết kế giống hệt tàu đổ bộ Project 12322 Zubr được phát triển từ thời Liên Xô. Tàu đổ bộ này có lượng giãn nước 555 tấn, dài 57,3m, có khả năng chở 3 xe tăng hạng trung hoặc 10 xe bọc thép chở quân cùng 140 lính hoặc 8 xe chiến đấu bộ binh hoặc 8 xe tăng hặng nhẹ.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Hoàng Lê

Bình luận(0)