J-15 cất cánh, tổng chỉ huy ‘hạ cánh’ trên tàu sân bay

Google News

Tổng chỉ huy nghiên cứu chiến đấu cơ J-15 là La Dương đột tử khi đang chỉ đạo huấn luyện J-15 vào ngày hôm qua.

(Kienthuc.net.vn) - Tổng chỉ huy nghiên cứu chiến đấu cơ J-15, ông La Dương đột tử khi đang chỉ đạo huấn luyện J-15 ngày hôm qua.

Chiến đấu cơ J-15 của Trung Quốc đã hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh Chiến đấu cơ J-15 của Trung Quốc đã hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh
Chiến đấu cơ J-15 của Trung Quốc hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh hôm qua.

Khoảng 9h sáng qua, sau khi tàu Liêu Ninh cập cảng thì ông La Dương được chuyển đi cấp cứu nhưng đã qua đời khi đang trên đường đến bệnh viện. Thi hài ông được đưa về Thẩm Dương, thủ phủ tỉnh Liêu Ninh.

’Cha đẻ’ chiến đấu cơ J-15 của Trung Quốc đột tử trên tàu sân bay Liêu Ninh (2) Ông La Dương (thứ hai từ trái sang) khi còn đang công tác
Ông La Dương (giữa) đột tử tại tàu sân bay Liêu Ninh.

Ông La Dương là chuyên gia thiết kế máy bay và được hưởng phụ cấp đặc biệt từ chính phủ. Ông có nhiều cống hiến trong lĩnh vực này, góp phần đưa Tập đoàn máy bay Thẩm Dương trở thành “cái nôi máy bay tiêm kích của Trung Quốc”.

Trong khi người dân cả nước đang vui mừng với việc chiến đấu cơ J-15 có thể cất cánh, hạ cánh an toàn trên tàu sau bay Liêu Ninh thì lại nhận được tin đau buồn này. Lãnh đạo và nhân viên Tập đoàn máy bay Thẩm Dương không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của nhà lãnh đạo này.
Theo Infonet

[links()]

Bình luận(0)