Hàn Quốc phát triển tên lửa đạn đạo đối phó Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - AFP đưa tin, Hàn Quốc tuyên bố sẽ phát triển tên lửa đạn đạo tầm xa có thể bao quát toàn bộ lãnh thổ Triều Tiên.

“Chúng tôi sẽ đẩy mạnh sự phát triển tên lửa đạn đạo có tầm bắn 800km”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Kim Min-Seok nói.

Trong tháng 10 năm ngoái, Hàn Quốc đã đạt được một thỏa thuận với Mỹ để tăng gấp 3 lần tầm bắn các hệ thống tên lửa của họ. Seoul lập luận rằng việc nâng tầm bắn là để đối phó với chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân Triều Tiên.

Trước khi có thỏa thuận này, Hàn Quốc đã buộc phải giới hạn tầm bắn các loại tên lửa đạn đạo không vượt quá phạm vi 300km. Việc mở rộng tầm bắn không chỉ đem lại khả năng tấn công mọi mục tiêu trong lãnh thổ Triều Tiên mà còn đạt tới một phần Trung Quốc – Nhật Bản.
Tên lửa đạn đạo tầm ngắn Hyunmoo của Hàn Quốc.


Một số chuyên gia nhận định việc này sẽ giúp Hàn Quốc có cơ sở thực hiện đòn tấn công phủ đầu vào các cơ sở hạt nhân Triều Tiên.

Ngoài kế hoạch phát triển tên lửa đạn đạo tầm xa, phát ngôn viên Kim Min-Seok cũng tuyên bố rằng quân đội nước này sẽ triển khai tên lửa hành trình tầm xa đối phó Triều Tiên.

Hiện nay, trong kho vũ khí tên lửa của Hàn Quốc có seri tên lửa hành trình tầm xa Hyunmoo-3 với các biến thể: Hyunmoo-3A đạt tầm bắn 500km; Hyunmoo-3B đạt tầm bắn 1.000km và Hyunmoo-3C có tầm bắn 1.500km.

Cả 3 biến thể lắp động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy cho phép đạt tốc độ hành trình cận âm, lắp đầu đạn thuốc nổ nặng 500kg. Tên lửa trang bị hệ thống dẫn đường kết hợp: định vị quán tính và định vị toàn cầu GPS cho phép đạt độ chính xác rất cao.

Trong tương lai gần, Hàn Quốc có kế hoạch đưa tên lửa hành trình Hyunmoo-3 lên bệ phóng trên tàu khu trục lớp Vua Sejong vĩ đại và tàu ngầm tấn công KSS-III.

Có thể nói, Hyunmoo-3 là cứu cánh tạm thời đối phó với Triều Tiên của Quân đội Hàn Quốc trong khi chờ phát triển tên lửa đạn đạo tầm xa.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Hoàng Lê

Bình luận(0)