Tàu ngầm Trung Quốc diễn tập tại biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Theo Nhân dân Nhật báo, các tàu ngầm tấn công thuộc Hạm đội Nam Hải đã tiến hành cuộc diễn tập thường kỳ trên biển Đông vào ngày 20/1.

Tờ báo này không tiết lộ chi tiết các khoa mục diễn tập cũng như địa điểm chính xác, các loại tàu ngầm tham gia, nhưng có thể đây là những tàu ngầm tấn công chạy động cơ điện diesel lớp Minh Type 035B.

Nguyên nhân là hiện nay, trong thành phần trang bị Hạm đội Nam Hải chủ yếu sử dụng các tàu ngầm tấn công Type 035B.

Theo thuyền trưởng tàu ngầm tham gia cuộc diễn tập Luo Zuyun, qua các cảm biến độ sâu thì con tàu của ông đã lặn xuống 200 m.
Tàu ngầm tấn công của Hạm đội Nam Hải.

“Ở độ sâu đó, chúng ta có thể loại bỏ mọi mối đe dọa từ các công cụ trinh sát vệ tinh, phương tiện dò tìm âm thanh dưới mặt nước… Khi đến khu vực mục tiêu định trước, tàu ngầm bắt đầu diễn tập thả thủy lôi dưới mặt nước”, ông này nói.

Trong những năm gần đây, lực lượng tàu ngầm thuộc Hạm đội Nam Hải đã hoàn thành nhiều cuộc diễn tập thực binh bắn đạn thật với nhiều khoa mục như: phóng ngư lôi dưới mặt nước, phóng tên lửa tấn công ngoài đường chân trời dưới mặt nước.

Ngoài ra, các lực lượng này có tham gia diễn tập hiệp đồng với khoa mục quan trọng như hiệp đồng với tàu mặt nước và không quân hải quân tiến công và phong tỏa đối phương.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:



Hoàng Lê

Bình luận(0)