Malaysia mua hệ thống điện tử Tây cho tàu chiến nội

Google News

(Kiến Thức) - Malaysia đã ký hợp đồng với Tập đoàn Rheinmetall (Đức) mua các hệ thống điện tử cho tàu chiến thế hệ mới của nước này.

Theo hợp đồng, Rheinmetall sẽ chuyển giao cho Malaysia tổng cộng 12 hệ thống radar điều khiển hỏa lực TMX/EO Mk2 và 6 hệ thống ngắm quang - điện TMEO Mk2 để trang bị cho 6 tàu tuần duyên chiến đấu thế hệ 2 SGPV LCS do Malaysia tự chế tạo.

Công nghệ điều khiển hỏa lực từ Rheinmetall sẽ tạo thành một yếu tố rất quan trọng trong công nghệ trên tàu, giúp kiểm soát vũ khí sơ cấp và thứ cấp trên tàu.

Ngoài ra, Rheinmetall sẽ chuyển giao công nghệ cho Malaysia giúp ngành công nghiệp nước này tham gia tích cực hơn vào dự án. Việc chuyển giao các hệ thống theo hợp đồng sẽ bắt đầu từ năm 2015 và tiếp tục cho đến năm 2020.
Ảnh đồ họa tàu tuần duyên hiện đại SGPV LCS của Malaysia.

Năm 2011, công ty đóng tàu Busted của Malaysia đã nhận đồng trị giá 2,8 tỷ USD chế tạo 6 tàu SGPV LCS cho hải quân nước này.

Dự kiến, chiếc đầu tiên sẽ chuyển giao cho hải quân vào năm 2017, số còn lại sẽ chuyển giao lần lượt theo định kỳ 6 tháng/chiếc.

Các tàu tuần tra SGPV LCS là một phần trong kế hoạch trang bị 27 tàu tuần tra thế hệ 2 của Hải quân Hoàng gia Malaysia.

Theo một số nguồn tin, SGPV LCS được thiết kế dựa trên tàu tuần tra tiên tiến lớp Gowind của Pháp. Tàu sẽ có lượng giãn nước 2.400 tấn, dài 100m, có khả năng chở một trực thăng hạng trung EC-275.

Tàu tuần duyên SGPV LCS đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các tuyến đường biển trong khu vực, nơi mà việc xâm phạm lãnh hải gây ra một mối đe dọa lớn đối với vận tải thương mại đường biển.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:



Thuận Hòa

Bình luận(0)