Mỹ bán UAV tối tân cho Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ có kế hoạch bán cho Quân đội Hàn Quốc 4 hệ thống máy bay không người lái do thám tối tân RQ-4 Global Hawk.


Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA) của Mỹ tiết lộ, họ đã thông báo lên quốc hội về thỏa thuận bán cho Hàn Quốc 4 hệ thống máy bay không người lái do thám (UAV) tầng cao RQ-4 Global Hawk với tổng trị giá 1,2 tỷ USD.

Trong hợp đồng còn gồm các cảm biến quang điện tử và hồng ngoại, các hệ thống phân tích hình ảnh, hệ thống chỉ thị mục tiêu di chuyển được tích hợp trên khoang của RQ-4 Global Hawk Block 30.

Đề xuất của DSCA về việc bán RQ-4 Global Hawk đồng nghĩa với việc lần đầu tiên loại máy bay không người lái tầng cao được đưa tới châu Á. 

Máy bay không người lái do thám RQ-4 Global Hawk. 

Trước đó, chúng chỉ được Không quân Mỹ sử dụng cho các nhiệm vụ đặc biệt ở Afghanistan và Iraq. Australia cũng thể hiện sự quan tâm tới loại UAV này từ năm 2008 nhưng chưa có một hợp đồng nào được thực hiện.

Chủ tịch điều hành giám sát công ty Falls Church (thành viên tập đoàn Northrop Grumman) Wes Bush đã ủng hộ việc nới lỏng lệnh hạn chế xuất khẩu các máy bay không người lái của Mỹ để bán ra nước ngoài. 

Đầu năm 2012, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng đã đồng ý mua 5 UAV RQ-4 Global Hawk từ Mỹ.

Máy bay không người lái do thám RQ-4 Global Hawk dài 14,5m, cao 4,7m, sải cánh 39,9m, trọng lượng cất cánh tối đa 14,6 tấn. RQ-4 trang bị một động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy cho phép đạt tốc độ tối đa 575 km/h, tầm bay 14.000km, hoạt động liên tục trên không 28 tiếng.

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 
TIN LIÊN QUAN: 
Nguyễn Yến (theo Korea Times)

Bình luận(0)