Nga chuyển giao Su-30MK2 cuối cùng cho Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Nga sẽ chuyển giao tiêm kích Su-30MK2 cuối cùng cho Việt Nam theo hợp đồng ký năm 2010
vào cuối năm nay.

Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang (FSVTS) Vyacheslav Dzirkaln tiết lộ, việc thực hiện hợp đồng cung cấp các chiến đấu cơ đa năng Su-30MK2 cho Việt Nam sẽ được hoàn thành trước cuối năm nay.

Ông Dzirkaln nói rằng, FSVTSZ và Việt Nam hợp tác phù hợp với chương trình hợp tác kỹ thuật – quân sự 5 năm và trên cơ sở bản kế hoạch đã được phê duyệt hàng năm, thông qua các cuộc họp của Ủy ban về Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Việt - Nga.

Tiêm kích đa năng hiện đại Su-30MK2V của Không quân Nhân dân Việt Nam.

Trước đó, tháng 5/2012 Nga bàn giao cho không quân Việt Nam 3 chiến đấu cơ Su-30MK2. Kế hoạch ban đầu là bàn giao lô cuối cùng gồm 4 máy bay nhưng do trong quá trình bay thử nghiệm ở Nga, một chiếc Su-30MK2 gặp nạn. Vì vậy, phía Nga phải tiếp tục lắp ráp bù một chiếc tương tự cho Việt Nam và bàn giao vào cuối năm nay.

Như vậy, cuối năm nay thì Nga hoàn tất hợp đồng cung cấp 12 chiến đấu cơ đa năng Su-30MK2 cho Việt Nam đã được ký trong năm 2010, hợp đồng có tổng trị giá khoảng 1 tỷ USD.

Với lần nhận bàn giao máy bay cuối cùng, không quân Việt Nam chính thức có đủ 24 chiến đấu cơ đa năng Su-30MK2 trong biên chế, góp phần củng cố sức mạnh để bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN: 

Nguyễn Yến (theo Interfax)

Bình luận(0)