Những scandal sặc “mùi” xã hội đen của thị trường BĐS 2013

Google News

(Kiến Thức) - Chưa thể "tan băng" như kỳ vọng thì thị trường BĐS 2013 lại mang thêm tiếng xấu khi hàng loạt chủ đầu tư hành xử với khách hàng như "xã hội đen".

Doanh nghiệp thuê côn đồ hành hung dân
Trong khi chưa thỏa thuận được giá đền bù đất với người dân để làm dự án, Công ty Hoa Thành vẫn ngang nhiên đưa máy móc tới thi công. Người dân bức xúc tới ngăn cản thì lập tức bị côn đồ hành hung đến trọng thương.
Sự việc xảy ra ngày 21/4/2013, thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng (Tiên Lãng, Hải Phòng). Nguồn cơn của câu chuyện xuất phát từ việc Công ty Cổ phần Hoa Thành khi chưa hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đã cho triển khai dự án nên người dân lập hàng rào, dựng lều trước cổng vào khu dự án để ngăn chặn.
 Hiện trường vụ việc tại Tiên Lãng.
Tuy nhiên, khi vấn đề chưa được giải quyết và cơ quan chức năng cũng chưa đưa ra quyết định về chuyện ai đúng, ai sai trong vụ việc này, “liên quân” của Công ty Cổ phần Hoa Thành và 2 công ty đối tác (nhà thầu thi công và công ty bảo vệ) đã tự cho mình quyền cưỡng chế, phá dỡ lều, hàng rào của người dân. Và khi bị người dân phản ứng, 15 người mặc áo đồng phục bảo vệ cùng khoảng 70 người lạ mặt khác đã lao vào tấn công người dân. Nhiều người dân trong thôn khi được “báo động”, chạy ra can ngăn những người này dùng gậy đánh tới tấp, ném gạch trúng đầu khiến một người dân ngất tại chỗ.
Theo lời người dân, ngoài những người lạ mặt còn có ông Hà Như Nam – Giám đốc Công ty Cổ phần Hoa Thành đứng bên phía trong cổng. Vụ việc chỉ kết thúc khi lực lượng chức năng của UBND huyện Tiên Lãng đến giải quyết.
Côn đồ đập phá chung cư giữa trung tâm TP.HCM
Cũng liên quan đến việc thỏa thuận với người dân, chung cư (CC) 190 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Phường 6, Quận 3, TP.HCM) được Công ty TNHH Quang Thuận (54/9 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM) mua lại. Tuy nhiên, trong số gần 30 hộ dân tại đây, vẫn còn 6 hộ chưa bán. Thế nhưng ngày 16/6/2013, công ty TNHH Quang Thuận ngang nhiên cho người đập phá trái phép chung cư 190 Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Vụ việc làm cả chung cư rung chuyển khiến 6 hộ dân với khoảng 30 người đang sinh sống thêm một phen hốt hoảng.
Trước đó, cuối năm 2012, Công ty Quang Thuận từng đưa một đội thi công gồm cả chục công nhân đem theo xe, búa tạ đến đập tường, tháo các cánh cửa của CC đem đi và đã bị Thanh tra xây dựng Phường 6 lập biên bản xử lý.
Tuy nhiên, bất chấp những quy định của pháp luật, ngày 16/6, Quang Thuận lại tiếp tục cho một tốp người ngang nhiên đến đập phá chung cư.
Sự việc đã gây nên mâu thuẫn gay gắt giữa người dân và người của công ty Quang Thuận. Chỉ đến khi Công an Phường 6 đến làm việc, người của công ty này mới chịu rút về. Họ cũng không cung cấp được bất kỳ giấy phép nào về việc đập phá chung cư.
Chủ đầu tư chung cư Đại Thanh “xử” cả nhà báo lẫn người dân?
Sáng ngày 26/10, hàng trăm dân cư của dự án chung cư giá rẻ Đại Thanh tập trung trước sàn giao dịch Mường Thanh “tố” chủ đầu tư - Doanh nghiệp Tư nhân Số 1 Lai Châu, ông Lê Thanh Thản làm giám đốc - giao nhà thiếu diện tích, chưa đủ điều diện bàn giao... và đề nghị được đối thoại với chủ đầu tư.
 Khách hàng cho rằng chủ đầu tư chung cư giá rẻ Đại Thanh thuê côn đồ đàn áp cư dân.
Tuy nhiên, trước lời đề nghị này, phía chủ đầu tư khu đô thị Đại Thanh không có bất cứ động thái nào trả lời các thắc mắc của của cư dân và khách hàng. Không những thế, cư dân và khách hàng Đại Thanh đã bị một nhóm người lạ được cho là "côn đồ" do chủ đầu tư Đại Thanh thuê đến xua chó ra cắn, bị xịt hơi cay, xịt sơn thậm chí đến chiều cùng ngày, có khách hàng hàng bị đánh đến chảy máu, phải cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.
Đáng nói hơn, trong khi xảy ra vụ việc, một phóng viên tới tác nghiệp, chụp ảnh tại hiện trường, lập tức một vài “côn đồ” đã lao ra tóm cổ phóng viên lôi vào quán sửa chữa xe máy để hăm dọa và cướp thẻ máy ảnh.
Nghi án “đại gia” BĐS Nam Cường thuê “xã hội đen” trấn áp cư dân
Gần đây nhất, sáng ngày 10/11, người dân trong khu đô thị Dương Nội (chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường) được một phen khiếp đảm khi hàng trăm đối tượng đầu gấu lạ mặt, xăm trổ đầy mình xuất hiện trong Lễ khánh thành khu đô thị The Spark do Tập đoàn Nam Cường tổ chức.
Theo lời kể, như đã chuẩn bị sẵn, đám côn đồ cử người 1 kèm 1, thậm chí 2, 3 côn đồ “kèm” một người dân. Hễ người dân có động thái “bén mảng” vào khu vực khánh thành thì ngay lập tức đám này xông lên chỉ mặt, thậm chí hành hung.
Đám người này dọa nạt: “Chúng mày định tụ tập à? Biến”, “không giải tán tao cho viên đạn vào đầu".
Cư dân ở đây còn tố việc các đối tượng này "phối hợp" với bảo vệ khu đô thị tạo thành đám đông giằng co hỗn loạn, giật túi, điện thoại của người dân ở đây. Hễ cứ có người dân nào giơ điện thoại, máy ảnh lên là đám côn đồ lại lao vào giật phắt, xóa ảnh...
Có khách hàng còn suýt bị lôi vào tầng hầm cho "ăn đòn hội đồng", rất may là người dân hô hoán nên các đối tượng côn đồ không thực hiện được.
Nhiều cán bộ của Tập đoàn Nam Cường tham gia lễ khánh thành đã chứng kiến cảnh này nhưng họ cứ bơ, để mặc cho đám bảo vệ và xã hội đen “phối hợp xử lý” khách hàng.
Trong khi thị trường vẫn trầm lắng, chưa có dấu hiệu sôi động trở lại thì những vụ việc chủ đầu tư hành xử kiểu "xã hội đen" với khách hàng, người dân khiến BĐS 2013 càng thêm bế tắc.
M.T (tổng hợp)

Bình luận(0)