Bị chỉ trích bất hợp pháp, ông Donald Trump sa thải bộ trưởng

Google News

(Kiến Thức) - Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Sally Yates đã bị sa thải ngay sau khi chỉ trích lệnh cấm nhập cảnh của ông Donald Trump Trump "bất hợp pháp". 

Ngay sau khi lên tiếng cho rằng lệnh cấm nhập cảnh của ông Donald Trump, Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Sally Yates đã bị ông Trump trả đũa bằng cách sa thải bà.
Ông Donald Trump cáo buộc bà Sally Yates phản bội chính quyền. Cùng với đó, ông chỉ định công tố viên quận Đông Virginia - Dana J. Boente làm Bộ trưởng Tư pháp tạm thời cho đến khi có Bộ trưởng mới.
Bi chi trich bat hop phap, ong Donald Trump sa thai bo truong
Bà Sally Yates bị sa thải sau khi chỉ trích chính sách mới của ông Trump. Ảnh: Heavy. 
Trước đó, bà Sally Yates nói rằng bà có trách nhiệm đảm bảo quan điểm của bộ Tư pháp phù hợp với nghĩa vụ chính thức của cơ quan là luôn bênh vực lẽ phải. Bà không cho rằng sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump là hợp pháp. Do đó, bộ Tư pháp sẽ không trình bày lý lẽ để biện hộ cho lệnh cấm nhập cảnh  của Tổng thống Donald Trump đang gây nhiều tranh cãi.
Bi chi trich bat hop phap, ong Donald Trump sa thai bo truong-Hinh-2
Donald Trump mạnh tay sa thải Quyền Bộ trưởng Tư pháp ngay sau khi bị chỉ trích. Ảnh: Getty. 
Quyết định sa thải bà Sally Yates được coi là bước leo thang mới của ông Trump chỉ sau 10 ngày nhậm chức. Việc này cũng đặt dấu hỏi về sự ổn định của chính quyền Mỹ mới khi những người bất đồng quan điểm với tổng thống có thể bị sa thải bất cứ khi nào.
Hoàng Minh (theo Heavy)

>> xem thêm

Bình luận(0)