Tổng thống Ukraine: Lệnh ngừng bắn giúp Kiev củng cố vị trí

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, lệnh ngừng bắn ở miền đông nước này có thể giúp quân đội củng cố các địa điểm đóng quân.

Theo tờ Itar-Tass dẫn thông báo từ Phủ Tổng thống Ukraine, ông Poroshenko cho biết, "chế độ im lặng" ở miền đông sẽ giúp tái vũ trang quân đội cũng như tăng cường tình trạng sẵn sàng chiến đấu của các binh sĩ.
Cư dân miền đông trong những ngày ngừng bắn.
Ông Poroshenko cũng kêu gọi những nỗ lực mạnh mẽ hơn từ cả 2 phía nhằm phóng thích các tù nhân chiến tranh. Tổng thống Ukraine yêu cầu các cơ quan có liên quan nỗ lực hết sức để các tù binh trong danh sách được trở về nhà vào lễ Giáng sinh.
Theo Tổng thống Ukraine, số lượng tù binh chiến tranh do phe ly khai giam giữ không nhiều hơn 600 người.
Ông Poroshenko công bố kế hoạch khôi phục một lệnh cấm các hành động xung đột ở miền đông giữa 2 phe vào ngày 4/12. Kế hoạch của ông Poroshenko được các nhà lãnh đạo ly khai hoan nghênh. 
Ông Andrei Lysenko, người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine cho biết, mục đích chính của Ngày Im lặng là thực thi đầy đủ thỏa thuận Minsk được 2 phe ký hồi tháng 9 bao gồm rút các vũ khí hạng nặng, thả tù nhân chiến tranh, gỡ các bãi mìn và bắt đầu phi quân sự hóa khu vực.
Song Tử

Bình luận(0)