Thủ tướng Merkel nêu điều kiện dỡ bỏ cấm vận Nga

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Đức Merkel nói rằng, chỉ khi nào thỏa thuận Minsk được các bên nghiêm túc tuân thủ thì các lệnh trừng phạt chống lại Nga mới được dỡ bỏ.

Phát biểu trong cuộc họp báo ở Berlin ngày 8/1 nhân chuyến công du của Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk sang Đức, nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel đã chia sẻ một số quan điểm về việc bãi bỏ lệnh trừng phạt lên Nga.
Thu tuong Merkel neu dieu kien do bo cam van Nga
Thủ tướng Đức Merkel (phải) và Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk xuất hiện trong buổi họp báo chung tại Berlin ngày 8/1.
“Tôi có rất ít hi vọng vào việc dỡ bỏ các lệnh cấm vận này. Thay vào đó, các lệnh trừng phạt khác có thể được đưa ra. Việc thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk là cách để các lệnh trừng phạt này được dỡ bỏ”, Thủ tướng Merkel nói.
Bà Merkel cũng cho biết, ông Yatsenyuk đã trình bày một vài điểm thuyết phục trong bản kế hoạch cải tổ đối với tương lai Ukraine. Tuy nhiên, bà bày tỏ, kế hoạch cải cách này sẽ trở nên rõ ràng hơn khi các lãnh đạo Ukraine, Nga, Pháp và Đức gặp mặt nhau ở thủ đô Astana, Kazakhstan vào cuối tháng này.
Ở một diễn biến khác cùng ngày 8/1, tại cuộc họp báo ở Riga, Latvia Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker thông báo, họ sẽ cung cấp gói cứu trợ tài chính bổ sung lên tới 1,8 tỷ Euro cho Ukraine. “Ngày hôm nay (tức 8/1), EC quyết định tiếp tục cung cấp hỗ trợ tài chính cho Ukraine khoản tiền bổ sung lên tới 1,8 tỷ EUR”, ông Juncker phát biểu.

Nguồn tin tức thế giới

Thanh Nga

Bình luận(0)