Quân đội Syria giải phóng hơn 1.400 km2 ở tỉnh Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria, do Lực lượng tinh nhuệ Tiger dẫn đầu, đã giải phóng hơn 1.400 km2 ở tỉnh Raqqa từ tay phiến quân IS và chiếm nhiều mỏ dầu khí lớn.

Quân đội Syria (SAA) cũng đã mở rộng khu vực kiểm soát tuyến xa lộ Ethriyah-Raqqa, bao gồm hai nút giao chính ở khu vực Tabaqah.
Quan doi Syria giai phong hon 1.400 km2 o tinh Raqqa
Quân đội Syria đã giải phóng hơn 1.400 km2 ở tỉnh Raqqa từ tay phiến quân IS. Bản đồ: AMN  
Chiến thắng quan trọng ở tỉnh Raqqa đã mở toang cánh cửa cho SAA tiến sâu hơn nữa vào miền trung Syria rộng lớn từ phía bắc.
Tốc độ tấn công thần tốc nói trên đã khiến cho giới quan sát nội chiến Syria bị bất ngờ. Cuộc tấn công ở tỉnh Raqqa, không chỉ đẩy nhanh tốc độ tan rã vốn đã nhanh chóng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo trong năm 2017, mà còn ngăn chặn mọi hoạt động của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tiến vào khu vực trung tâm Syria.
Video Quân đội chính phủ  tấn công phiến quân IS ở miền trung Syria. (Nguồn AMN):
Chiến dịch sắp tới của Quân đội Syria tại tỉnh Raqqa có thể sẽ là tiến theo hướng đông nam tới thành phố chiến lược Deir Ezzor, song song với mũi tiến công của các lực lượng chính phủ khác là Quân đoàn 5 và Sư đoàn Thiết giáp số 11 đang tiến tới Deir Ezzsor thông qua trục giao thông Palmyra.
Với việc giải phóng thị trấn cổ Rusafa và các ngã tư liền kề, Quân đội Syria cũng có một lựa chọn ít rủi ro hơn là tiến về phía nam tới thị trấn Sukhnah, căn cứ lớn cuối cùng của phiến quân IS ở tỉnh Homs và là vật cản cuối cùng đối với các lực lượng chính phủ tiến về thành phố Deir Ezzor.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)