Quân đội Iraq giải phóng hơn 95% thành phố Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng Iraq đã giải phóng thêm nhiều khu vực ở thành phố Mosul từ tay phiến quân IS và sắp giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố chiến lược này.

Theo Al Masdar News, phiến quân IS hiện giờ chỉ còn chiếm đóng chưa đầy 5% diện tích thành phố Mosul và các lực lượng Iraq sẽ giải phóng hoàn toàn thành phố này trong vài tuần tới.
Trong lúc Lực lượng cảnh sát liên bang Iraq và Đơn vị phản ứng nhanh “cầm chân” nhóm IS ở trung tâm Mosul, các đơn vị chống khủng bố Iraq phối hợp cùng Sư đoàn 9 đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn các quận Al-Haramat thứ hai và Al-Maamel ở Tây Mosul vào chiều ngày 10/5.
“Sư đoàn 9 đã hoàn thành nhiệm vụ ở Mosul và có thể sẽ phối hợp cùng Sư đoàn 15 trong trận đánh sắp tới ở Tal Afar, một pháo đài của tổ chức khủng bố IS đã bị bao vây ở phía tây tỉnh Nineveh”, trích thông báo của quân đội Iraq.
Quan doi Iraq giai phong hon 95% thanh pho Mosul
Phiến quân IS chỉ còn kiểm soát chưa đầy 5% diện tích thành phố Mosul. Ảnh: Al Masdar News. 
Lực lượng chính phủ Baghdad đã tấn công vào Al-Aslah Al-Zraae. Sau khi phá vỡ tuyến phòng thủ của nhóm IS trong khu dân cư này, các binh sĩ Iraq đã tiến sát khu Aqtasadeen.
“Hơn 30 chiến binh IS đã bỏ mạng trong các cuộc không kích hôm 10/5”, nguồn tin cho hay.
Được biết, trong cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng Iraq ở khu vực phía tây bắc Mosul hôm qua, một trong những chỉ huy cấp cao nhất của IS là Abu Ayoud Al-Sham đã bị tiêu diệt.
Hiện tại, chiến dịch giải phóng Mosul khỏi IS sẽ do lực lượng cảnh sát liên bang Iraq, đơn vị phản ứng nhanh và đơn vị chống khủng bố tiến hành.
Trong khi đó, phiến quân IS được cho là đã bắt giữ khoảng 5.000 người làm “lá chắn sống” nhằm ngăn chặn những cuộc không kích và pháo kích của liên quân Mỹ cũng như lực lượng Iraq ở xung quanh khu vực Thành cổ Mosul và Nhà thờ Hồi giáo Al-Nouri.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)