Ông Nguyễn Bá Thanh qua đời: Báo nước ngoài viết gì?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều báo nước ngoài đồng loạt đưa tin về sự ra đi của ông Nguyễn Bá Thanh, đồng thời ca ngợi những đóng góp của ông cho đất nước.

Tờ AFP viết: "Một nhân vật cấp cao rất được ngưỡng mộ ở Việt Nam là ông Nguyễn Bá Thanh - đã từ trần vì căn bệnh ung thư".
Tờ báo này cho biết, ông Thanh rất được lòng quần chúng nhân dân. Ông đã "biến" Đà Nẵng, thành phố quê hương, thành một thành phố du lịch và có sức hút kinh tế mạnh mẽ.
Bài báo trích lời một chuyên gia Việt Nam học, Jonathan London, cho biết: "ông Thanh là một người có hàng dài danh sách về các thử nghiệm và thành công".
Rất nhiều trang báo dẫn lại tin này của AFP và đưa thêm thông tin rằng, ông Nguyễn Bá Thanh được tổ chức lễ tang theo nghi thức cấp cao.
Bao chi nuoc ngoai ngoi ca ong Nguyen Ba Thanh
Đà Nẵng thời ông Nguyễn Bá Thanh đương chức, đã trở thành một trung tâm du lịch, thương mại hàng đầu đất nước. 
Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế (CSIS) cũng có một bài viết về ông Thanh. Theo tác giả, ông Thanh là một chính trị gia nổi bật và được biết đến rộng rãi. Uy tín của ông có được nhờ tài lãnh đạo năng động và quyết đoán. Ông đã giúp Đà Nẵng trở thành một thành phố phát triển với tốc độ cao và thu hút được nhiều vốn đầu tư. Nhờ có ông, Đà Nẵng từ một thành phố bị bỏ lại sau chiến tranh, đã trở thành một điểm đến kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Bá Thanh còn là một người có tài hùng biện với khả năng nói trôi chảy và thuyết phục. Sự ra đi của ông Thanh là một mất mát lớn với Việt Nam. Ảnh hưởng của ông đã vượt ra ngoài phạm vi thành phố Đã Nẵng.
Hiền Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)