Nga đang điều tra 50.000 vụ án tham nhũng

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tiết lộ nước này đang điều tra 50.000 vụ án liên quan tới tham nhũng.

 Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Neue Zurcher Zeitung của Thụy Sĩ, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết khoảng 50.000 vụ án tham nhũng đang được điều tra ở Nga.

“Hiện tại, có 50.000 vụ tham những đang được điều tra để đưa ra xét xử tại tòa án. Đó là một con số rất lớn, nhưng chỉ một số vụ án nghiêm trọng gây chú ý của dư luận”, ông Dmitry Medvedev tiết lộ trong cuộc phỏng vấn.

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Minh bạch Quốc tế được công bố vào tháng 12/2012, Nga đứng thứ hạng 133 trong số 174 quốc gia xét về chỉ số tham nhũng.

Trong một loạt vụ án tham nhũng mới phát hiện, các công ty thuộc quyền kiểm soát của Bộ Quốc phòng Nga đã bị cáo buộc biển thủ hơn 10 tỷ rúp (257 triệu USD). Tổng số tiền này bao gồm khoảng 6,7 tỷ rúp nghi ngờ bị biển thủ qua vụ tham nhũng, khiến cựu Bộ trưởng Anatoly Serdyukov mất chức.

Tuy nhiên, Thủ tướng Medvedev không đưa ra bình luận về các scandal tham nhũng gần liên quan tới ông Serdyukov.

“Là một luật sư, tôi có quan điểm không bao giờ nói chuyện công khai về các vụ án cá nhân. “Tôi tin rằng thật có ích khi các vụ án tham nhũng được đưa lên đài truyền hình và được xã hội tranh luận một cách tích cực”, ông Medvedev nói.

ĐANG ĐỌC NHỀU:
TIN LIÊN QUAN:

Minh Thiên (theo Rian)

Bình luận(0)