Một thành phố Mỹ ban hành lệnh giới nghiêm do bạo loạn

Google News

(Kiến Thức) - Thống đốc bang Missouri (Mỹ) Jay Nixon tuyên bố tình trạng khẩn cấp và ban hành lệnh giới nghiêm tại thị trấn Ferguson do những bạo động gần đây.

"Tôi cam kết đảm bảo việc giữ gìn hòa bình và thực thi công lý. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đạt được công lý, trước tiên chúng ta phải duy trì hòa bình trước đã”, ông Nixon nói tại cuộc họp cộng đồng ngày 16/8. Theo đó, lệnh giới nghiêm được áp dụng ở Ferguson trong khoảng thời gian từ nửa đêm hôm trước cho tới 5h sáng hôm sau.
Những phần tử quá khích đeo mặt nạ xông vào cướp phá đồ đạc trong một cửa hàng trong lúc diễn ra cuộc biểu tình ở Ferguson.
Lệnh giới nghiêm trên được đưa ra trong bối cảnh tình trạng bạo loạn ngày càng tăng tại Ferguson khi sau vụ việc một cảnh sát bắn chết nam thanh niên 18 tuổi da màu Michael Brown vào ngày 9/8. Sự kiện này làm dấy lên các cuộc biểu tình và cả tình trạng cướp bóc ở Ferguson trong một tuần qua.
Trong khi đó, Đại úy Ron Johnson, người phụ trách an ninh ở Ferguson, ca ngợi người dân địa phương đã cố gắng ngăn chặn tình trạng cướp bóc ở một số doanh nghiệp tại thị trấn Ferguson sáng ngày 16/8. Ông cho biết, các biện pháp thực thi pháp luật mạnh tay sẽ không được áp dụng trong thời gian lệnh giới nghiêm có hiệu lực. “Chúng tôi sẽ không triển khai xe tải và bắn hơi cay về phía những người chống đối”, ông Johnson khẳng định.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Hưng

Nguy hiểm quá, may mà VN chưa từng có những vụ như này.