Chân dung tân ứng cử viên đại sứ Mỹ tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Barack Obama vừa đề cử ông Ted Osius làm tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, thay thế ông David Shear sắp hết nhiệm kỳ.

Ông Ted Osius đảm nhiệm chức Phó đại sứ Mỹ tại Jakarta, Indonesia từ ngày 24/6/2009.
Trước đó, ông Osius giữ cương vị Tham tán các Vấn đề chính trị tại Đại sứ quán Mỹ ở Ấn Độ, với trách nhiệm chính là cố vấn cho Đại sứ về các vấn đề nội bộ và đối ngoại của Ấn Độ trong khoảng thời gian 2006-2009.
Trong giai đoạn 2004-2006, ông được bổ nhiệm làm Vụ phó vụ Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ. Cơ quan này chuyên xử lý các vấn đề về bán đảo Triều Tiên, bao gồm các cuộc đàm phán 6 bên nhằm dừng chương trình hạt nhân của Triều Tiên.
Trong khoảng thời gian làm việc tại Đại sứ quán Mỹ tại Thái Lan hồi 2001-2004, ông phụ trách các vấn đề về khoa học, công nghệ và y tế của Thái Lan và 24 quốc gia châu Á-Thái Bình Dương khác.
Ngoài ra, ông từng là Cố vấn cao cấp chuyên về các vấn đề đối ngoại cho Phó Tổng thống Mỹ Al Gore ở giai đoạn 1998-2001.
Hồi năm 1989, ông bắt đầu tới làm việc cho Bộ Ngoại giao Mỹ với vai trò là tùy viên ở văn phòng đại sứ quán của nước này tại Manila (Philippines), Vatican, Liên Hiệp Quốc, Hà Nội và TP HCM (Việt Nam).
Ông nhận bằng cử nhân lý luận chính trị từ Đại học Harvard vào 1984. Sau đó, vào năm 1989, ông xuất sắc nhận thêm bằng thạc sĩ chuyên ngành kinh tế quốc tế và chính sách đối ngoại của Đại học Johns Hopkins.
Thanh Nga

Bình luận(0)