Ukraine sắp đưa xe cứu thương bọc thép mới tới miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine sẽ sớm triển khai xe cứu thương bọc thép BMM-4S nhằm tăng cơ hội cứu sống binh lính trong cuộc chiến ở miền Đông Ukraine.

Tạp chí Armyrecognition cho biết, Quân đội Ukraine vừa cho ra mắt mẫu xe bọc thép cứu thương chiến trường mới mang tên BMM-4S. Được biết, BMM-4S được phát triển dựa trên khung gầm cơ sở của mẫu xe bọc thép BTR-4E, điều đáng chú ý là Quân đội Ukraine sẽ được vào trang bị hàng loạt mẫu xe này vào cuối năm nay.
BMM-4S được Cục thiết kế cơ giới Kharkiv Morozov của Ukraine phát triển từ nguyên mẫu BTR-4E, và các nhà máy sản xuất của Kharkiv cũng sẽ đảm nhiệm vai trò sản xuất mẫu xe này trong tương lai.
Ngoài Kharkiv, quá trình phát triển BMM-4S còn có sự hợp tác của công ty quốc phòng nhà nước Ukroboronprom.
 Nguyên mẫu xe bọc thép cứu thương chiến trường BMM-4S của Quân đội Ukraine.
Hai đơn vị đầu tiên của mẫu xe bọc thép cứu thương chiến trường BMM-4S sẽ được chuyển giao cho Quân đội Ukraine chậm nhất là vào tháng 12 năm nay. Ngoài nhiệm vụ chính là cứu thương chiến trường, BMM-4S còn được trang bị một số loại vũ khí tự vệ cơ bản.
Về thiết kế, BMM-4S được trang bị một khoang riêng phía sau xe dành cho nhiệm vụ cứu thương, với các thiết bị y tế tiêu chuẩn, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống tạo dưỡng khí, thiết bị trợ tim và hệ thống truyền máu.
 Cận cảnh nội thất của BMM-4S.
Xe được trang bị hệ thống giáp bảo vệ chắc chắn trước một số loại vũ khí bộ binh, BMM-4S có thể được triển khai nhanh chóng đến khu vực chiến sự hoặc vùng xảy ra thiên tai bằng các máy bay vận tải quân sự. Với sự xuất hiện của BMM-4S, Quân đội Ukraine hy vọng sẽ giúp tăng cường khả năng tác chiến của họ tại chiến trường miền Đông nước này, khi con số thương vong từ phía đều tăng theo từng ngày.
BTR-4E được trang bị động cơ diesel 3TD hoặc DEUTZ EURO III có công suất từ 489 đến 598 mã lực. Với phạm vi hoạt động tối đa lên tới 690km, nó có tốc độ di chuyển tối đa 110km/h trên địa hình bằng phẳng và 10km/h khi di chuyển dưới nước.
Trà Khánh

Bình luận(0)