UAV Lợi Kiếm TQ có thể tấn công chuỗi đảo thứ nhất

Google News

(Kiến Thức) - UAV tàng hình đầu tiên của Trung Quốc được kỳ vọng là có thể thực hiện cuộc tấn công vào các mục tiêu ở chuỗi đảo thứ nhất.

Theo tờ Duowei News, máy bay chiến đấu tàng hình không người lái đầu tiên của Trung Quốc – Lợi Kiếm với bán kính tác chiến 1.200km có thể khởi động cuộc tấn công tới các mục tiêu trong chuỗi đảo thứ nhất (kéo dài từ Alaska, Hàn Quốc, Nhật Bản Okinawa, Đài Loan và Philippines).
Khu vực có thể trở thành mục tiêu chính của UAV Lợi Kiếm là các vùng tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản ở biển Hoa Đông. Gần đây, Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản (JGSDF) đã triển khai tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Type 88 ở đảo Miyako gần đảo tranh chấp.
“Lợi Kiếm được thiết kế để tấn công mục tiêu mặt đất ở độ cao thấp và nó là vũ khí hoàn hảo đối phó với tên lửa chống tàu mà Nhật Bản triển khai ở Miyako”, Duowei News cho biết.
 UAV tàng hình Lợi Kiếm.
Cũng theo tờ báo này, việc phát triển UAV chiến đấu tàng hình giống như Lợi Kiếm có thể tăng cường sức mạnh của Không quân Trung Quốc. Nó không thể thực hiện nhiệm vụ tấn công tầm xa như máy bay ném bom tàng hình B-2 của Không quân Mỹ, tuy nhiên UAV chiến đấu có nhiều hiệu quả.
Không quân Trung Quốc có thể triển khai Lợi Kiếm thực hiện nhiệm vụ ném bom chiến thuật với tầm hoạt động tới 4.000km. Thiết kế tàng hình giúp Lợi Kiếm vượt qua lưới radar phòng không và do đó nó đóng vai trò quan trọng trong việc thâm nhập tuyến phòng thủ của Nhật Bản trong cuộc xung đột tiềm năng.
Hoàng Lê

Bình luận(0)