Phi công thoát khỏi máy bay F-5E Đài Loan rơi nhưng vẫn mất mạng

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc F-5E Đài Loan rơi khi đang bay huấn luyện sáng 29/10 đã khiến một viên phi công tử vong, dù rằng anh này đã thoát khỏi máy bay trước khi nó rơi xuống đất. 

Theo SCMP, vụ tai nạn xảy ra sáng 29/10 khi chiếc tiêm kích F-5E của Đài Loan đang bay huấn luyện phòng không và chiến đấu định kỳ.
Chiếc F-5E một chỗ ngồi cất cánh từ căn cứ không quân Chihang ở Đài Đông vào lúc 7h29 sáng 29/10. Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, phi công thông báo về sự cố kỹ thuật ở động cơ bên phải qua radio.
Phi cong thoat khoi may bay F-5E Dai Loan roi nhung van mat mang
Hiện trường chiếc F-5E của Đài Loan rơi ở ngoài khơi bờ biển thuộc thành phố Đài Đông. Ảnh: CNA 
Viên phi công 29 tuổi tên Chu Kuan Meng thoát khỏi chiếc F-5E thành công trước khi máy bay rơi, song sau đó được phát hiện trong tình trạng ngưng tim. Theo CNA, dù nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu song viên phi công này đã không qua khỏi.
Theo giới chức Đài Loan, phi công Chu nhận ra chiếc F-5E bị trục trặc và nhanh chóng điều khiển máy bay ra khỏi khu dân cư gần đó để tránh gây thương vong cho người dân.
Phi cong thoat khoi may bay F-5E Dai Loan roi nhung van mat mang-Hinh-2
Phi công Đài Loan tử vong trên đường được đưa đến bệnh viện. Ảnh: CNA. 
“Chúng tôi vẫn đang điều tra nguyên nhân tai nạn”, trung tướng Huang Chih Wei - Tham mưu trưởng không quân Đài Loan nói. Hiện tại toàn bộ phi đội máy bay chiến đấu F-5E của đào Đài Loan đã được lệnh dừng bay chờ kiểm tra kỹ thuật.
F-5 là máy bay chiến đấu thế hệ cũ do Mỹ sản xuất với thiết kế từ những năm cuối thập niên 1950. Đây là loại máy bay chiến đấu đa nhiệm, nó có thể đảm nhận nhiệm vụ phòng không và tấn công mặt đất. Đảo Đài Loan hiện sở hữu 180 máy bay F-5 với các phiên bản E và F.
 
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)